1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Newcastle đối mặt với nguy cơ đánh mất ba điểm tựa chiến thắng vì lý do có '1 0 2'

Jason Todd

Trong bài báo cáo tài chính mới đây, Giám đốc điều hành của Newcastle thừa nhận CLB này đã bị lỗ 73 triệu bảng Anh (93 triệu USD) ở mùa giải 2022-23.

Kể từ khi được Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi tiếp quản vào tháng 10/2021, những chú chim chích chòe đã không ngừng thăng tiến vượt bậc và đạt được nhiều kết quả thi đấu tích cực trong thời gian qua.

Newcastle United ăn mừng
Newcastle đã có những bước tiến vượt bậc dưới thời chủ mới.

Từ vị trí thứ 19 trên BXH Ngoại hạng Anh khi ấy, Newcastle đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải năm năm ngoái và có lần đầu tiên trở lại đấu trường danh giá Champions League sau 20 năm chờ đợi. Không những thế, nếu may mắn hơn, CLB này thậm chí đã có thể đạt được danh hiệu đầu tiên dưới thời ông chủ mới nếu không bị Man Utd đánh bại trong trận Chung kết Carabao Cup cùng năm.

Dù vậy, với việc không hoạt động quá năng nổ như mong đợi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Newcastle hiện phải trả giá khi cuộc khủng hoảng chấn thương đang liên tục tàn phá khiến đoàn quân của Eddie Howe gặp không ít thiệt hại ở mùa giải năm nay.

Trong chín trận gần nhất trên mọi đấu trường, Newcastle mới chỉ có một chiến thắng duy nhất và phải nhận đến tám thất bại. Kết quả trên đồng thời khiến những chú chim chích chòe đành chấp nhận rời Champions League với vị trí cuối cùng của bảng F và tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Trippier thất vọng
Newcastle đang không có những kết quả quá tốt trong thời gian gần đây.

Và bây giờ, mọi chuyện lại càng trở nên khó khăn hơn với Newcastle khi họ khó có thể thực hiện các động thái mới trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí buộc phải bán đi một vài ngôi sao nếu cần thiết vì hạn chế của luật công bằng tài chính (FFP).

Bất chấp các số liệu tài chính cho thấy Newcastle đã đẩy doanh thu tăng từ 70 triệu bảng lên 250 triệu bảng, giám đốc điều hành Darren Eales cho biết điều đó vẫn khiến CLB bị bỏ xa so với các đối thủ khác ở Ngoại hạng Anh.

“Nói một cách dễ hiểu, chúng tôi muốn trở thành một CLB bền vững trong top 6 và với vị trí mới nhất của Tottenham là 440 triệu bảng. Chúng tôi mới chỉ dừng chân ở 250 triệu bảng, vì vậy vẫn phải cần một bước tiến lớn nữa mới có thể giúp CLB góp mặt ở top 6,” ông Eales phát biểu.

“Trong khi đó Man City có doanh thu lên đến 710 triệu bảng trong bài báo cáo mới nhất, và sẽ còn một chặng đường rất dài để chúng tôi đạt được con số tương tự.”

Kể từ khi đổi chủ, đã có hơn 400 triệu bảng được chi ra cho các bản hợp đồng mới, nhưng nếu vẫn muốn tiếp tục nâng cấp sức mạnh Newcastle có thể sẽ buộc phải bán đi một vài “tài sản quan trọng” để giải phóng quỹ tài chính liên quan đến FFP, giúp hạn chế những tổn thất mà CLB có thể gây ra.

Alexander Isak và Bruno Guimaraes
Isak, Bruno Guimaraes và Botman là những cái tên có thể phải ra đi.

Và Sven Botman, Bruno Guimaraes và Alexander Isak hiện đang là những cái tên được cho sẽ phải ra đi vào lúc này. Ông Eales nói thêm: “Bất kỳ quyết định nào của chúng tôi đưa ra sẽ luôn đi ngược lại ích trung và dài hạn của CLB.

“Thật khó để nói cụ thể về một số cầu thủ nhất định, nhưng tôi có thể nói rằng, nếu chúng tôi muốn đạt được mục tiêu, đôi khi chúng tôi cần phải chấp nhận đánh đổi.”

Trong khi đó, phong độ tệ hại của Newcastle thời gian gần đây cũng phần nào khiến tương lai của HLV Eddie Howe trở thành tâm điểm chú ý của báo chí. Tuy nhiên, Eales vẫn tiếp tục muốn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Anh nếu nhìn vào những gì ông đã mang lại cho chim chích chòe trong suốt thời gian qua.

Trước mắt HLV Eddie Howe và các học trò sẽ là trận đấu đầy khó khăn với Man City. Sau đó 14 ngày, Newcastle sẽ có chuyến làm khách trước Fulham, trước khi kết thúc tháng Một trong trận đấu với Aston Villa vào ngày 28/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd