1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngày tàn của Pep Guardiola đã đến sau thất bại trước Man United!

Jason Todd

Trái ngược nhiều dự đoán, Man City đã bị thầy trò Erik ten Hag đánh bại với tỷ số 2-1 ở trận chung kết FA Cup 2023/2024.

Nhập cuộc đầy tự tin sau chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City là đội chủ động cầm bóng nhiều hơn. Tấn công nhiều mà bế tắc, sai lầm của Gvardiol đã khiến họ phải trả giá đắt khi để Garnacho mở tỷ số ở phút ở phút 30.

Đúng 9 phút sau, Mainoo lần nữa khiến Man City ôm hận với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Những nỗ lực của thầy trò Pep Guardiola chỉ giúp họ có được pha lập công danh dự của Doku ở phút 87. Và Man United chung cuộc là đội nâng cao chức vô địch FA Cup.

Man City nhận thất bại 1-2 trong trận chung kết FA Cup với Man Utd.
Man City nhận thất bại 1-2 trong trận chung kết FA Cup với Man Utd.

Nên nhớ Pep Guardiola mới chỉ nhận 1 thất bại duy nhất ở chung kết cúp quốc gia trước trận đấu hôm nay. Trận thua đó đã diễn từ 22/04/2011, khi Real Madrid của Jose Mourinho đánh bại Barca với tỷ số 2-1.

Đồng nghĩa Erik ten Hag là HLV đầu tiên đánh bại Man City của Pep Guardiola ở trận chung kết cúp quốc nội. Hơn nữa, kết quả hôm nay còn khiến chuỗi 35 trận bất bại của đội vô địch Ngoại hạng Anh bị chấm dứt.

Ten Hag là HLV đầu tiên đánh bại Man City của Pep ở chung kết trong nước Anh.
Ten Hag là HLV đầu tiên đánh bại Man City của Pep ở chung kết trong nước Anh.

Bên cạnh Pep Guardiola, Rodri chắc chắn là cái tên “tổn thương” nhất sau trận thua hôm nay. Tiền vệ người Tây Ban Nha là mảnh ghép không thể thay thế ở Man City những năm gần đây, nhất là mùa giải 2023/2024.

Trước trận chung kết FA Cup với Man United, Man City mới chỉ nhận 2 thất bại mùa này - Rodri vắng mặt ở tất cả các trận đấu đó. Vậy nên thầy trò Ten Hag chính là những người khiến mạch bất bại 74 trận của tiền vệ người Tây Ban Nha phải kết thúc.

Trong khoảng thời gian đó, Man United đã để thua đến 25 lần trên mọi đấu trường. Thế nhưng Quỷ đỏ giờ đây chính thức trở thành đội đánh bại Rodri nhiều nhất trong sự nghiệp của anh với 6 trận.

Man United là đội đánh bại Rodri nhiều nhất sự nghiệp.
Man United là đội đánh bại Rodri nhiều nhất sự nghiệp.

Về phía mình, Ten Hag đã sánh ngang với Jurgen Klopp Mikel Arteta về số lần vô địch FA Cup. Chức vô địch hôm này còn giúp tương lai của ông ở Old Trafford trở nên vững chắc hơn, trước những tin đồn bị Jim Ratcliffe và INEOS sa thải.

Sau một mùa giải thành công rực rỡ với cú ăn 3 lịch sử, 2023/2024 chắc hẳn đã diễn ra không đúng kỳ vọng của Man City. Thầy trò Pep Guardiola chỉ có thể vô địch Ngoại hạng Anh ở vòng đấu cuối cùng, trong khi lần lượt để Real Madrid và Man Utd đánh bại ở Champions League cùng FA Cup.

Liệu chu kỳ thành công của Pep Guardiola ở Man City đang dần đi đến hồi kết?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd