1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngoại hạng Anh 2023/2024 và 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất

Vanichi

Một mùa giải Premier League đầy kịch tính nữa đã kết thúc với chức vô địch thứ 4 liên tiếp của Manchester City.

Ngoài kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Pep Guardiola và các học trò, hãy cùng LangTucCau điểm lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất mùa giải 2023/2024, cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tranh cãi về VAR

Ngay từ vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, đã có nhiều quyết định gây tranh cãi liên quan tới VAR.

VAR
VAR đã có tác động lớn đến nhiều trận đấu ở Premier League mùa này.

Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến việc Wolves bị từ chối 1 quả phạt đền ở những phút cuối, dù thủ môn Andre Onana của Man United đã phạm lỗi với Sasa Kalajdzic.

Luis Diaz của Liverpool cũng mất oan 1 bàn thắng vào lưới Tottenham do thông tin sai lệch giữa tổ VAR và các trọng tài.

Arteta nổi cáu

Thuyền trưởng của Arsenal đã rất tức giận sau khi bàn thắng của Anthony Gordon bên phía Newcastle được công nhận, dù VAR đã cho thấy đây là một pha ghi bàn không hợp lệ.

Arteta mô tả sự việc này là một "vết nhơ của ban tổ chức Ngoại hạng Anh". Dù bị LĐBĐ Anh buộc tội, nhưng Arteta đã được trắng án sau khi phán quyết cuối cùng được đưa ra.

Tottenham 1-4 Chelsea

Trận derby London này đã chứng kiến 5 bàn thắng, 2 thẻ đỏ, 5 tình huống ghi bàn không được công nhận và hiệp 1 kéo dài 57 phút.

Mauricio Pochettino gặp lại đội bóng cũ và giành chiến thắng. Nicolas Jackson đã có được một cú hat-trick trong trận đấu này.

Thuyền trưởng của Chelsea cũng đã giành những lời ca ngợi cho tổ VAR sau khi giành được kết quả tốt trước Tottenham.

Everton bị trừ điểm

Do vi phạm những Quy tắc về lợi nhuận và phát triển bền vững của Premier League, Nottingham Forest đã bị trừ 4 điểm, còn Everton bị trừ tới 10 điểm. Nhưng đội chủ sân Goodison Park được trả lại 4 điểm và lại bị trừ thêm 2 điểm nữa.

Tom Lockyer ngừng tim

Trận đấu giữa Bournemouth Luton vào ngày 16/12/2023 đã bị hủy sau khi đội trưởng Tom Lockyer của Luton gục ngã vì ngừng tim. Lockyer sau đó được lắp máy khử rung tim.

Trận đấu được đá lại vào ngày 13/3/2024, Lockyer đã có mặt trên sân để cảm ơn các nhân viên y tế.

Nữ trọng tài đầu tiên của Premier League

Rebecca Welch làm nên lịch sử ngay trước đêm Giáng sinh khi trở thành nữ trọng tài đầu tiên ở Premier League. Cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận thắng 2-0 của Burnley trước Fulham.

Rebecca Welch
Rebecca Welch trở thành nữ trọng tài đầu tiên của Ngoại hạng Anh.

Welch kết thúc mùa giải với trận chung kết Champions League nữ giữa Barcelona và Lyon.

Haaland trở thành cầu thủ hạng 3

Roy Keane gây chú ý khi chỉ trích Erling Haaland sau trận hòa 0-0 của Manchester City với Arsenal. Cựu cầu thủ của Man United gọi Haaland là "cầu thủ League Two".

Tuy nhiên, Haaland dường như không quan tâm đến Roy Keane, anh vẫn ghi bàn đều đặn và trở thành vua phá lưới ở mùa này.

Mùa giải của những chiến thắng muộn

Dejan Kulusevski ghi bàn ở phút 99 giúp Spurs thắng 2-1 trước Sheffield United. Cole Palmer ghi bàn ở phút 102 giúp Chelsea hạ Manchester United 4-3.

Bộ luật mới của IFAB về thời gian bù giờ được cho là đã thay đổi cuộc chơi tại Premier League. Thời gian bù giờ kéo dài đã khiến các đội bóng phải tính toán lại chiến thuật, cũng như phân bổ lực lượng và thể lực hợp lý cho từng trận đấu.

Klopp xích mích với Salah

Jurgen Klopp thông báo sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải, điều này đã gây xôn xao dư luận và tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều cho người hâm mộ.

Klopp và Salah
Klopp đã có những tranh cãi với Salah nhưng mọi chuyện đã ổn.

Liverpool đã giành Carabao Cup nhưng lại để thua Man United tại FA Cup. Sau đó là những thất bại liên tiếp tại Europa League lẫn đường đua Premier League.

Rắc rối của lữ đoàn đỏ lên đến đỉnh điểm khi Klopp và Mohamed Salah có lời qua tiếng lại trong trận đấu với West Ham.

Luton có fan là "vua áo đen"

Chuyến làm khách của Nottingham Forest trước Everton vào ngày 21/4 vừa qua được gọi với cái tên đầy mỉa mai, trận derby PSR. Everton đã giành 3 điểm quan trọng để có một vị trí an toàn so với nhóm trụ hạng.

Điều đáng chú ý là The Forest đã có những phản ứng gay gắt trên X, sau khi trọng tài Stuart Attwell bị cáo buộc về những quyết định gây bất lợi cho Nottingham trong các trận đấu với Luton. Đặc biệt là sau khi thông tin vị trọng tài này là một fan của Luton bị rò rỉ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi