1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngôi sao Liverpool đổ lỗi cho Klopp khiến mình mất suất đá chính tại Euro 2024

Jason Todd

Ibrahim Konate thừa nhận việc thiếu thời gian ra sân ở Liverpool cuối mùa giải 2023/24 là nguyên nhân khiến bản thân mất suất đá chính cho Pháp tại Euro 2024.

Tại Euro 2024, Konate chỉ là lựa chọn dự phòng cho bộ đôi UpamecanoSaliba ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT Pháp, và đến nay vẫn chưa ra sân bất kỳ 1 phút nào.

Đáng nói, ngôi sao 25 tuổi đã đá chính đến 5/8 trận của Les Bleus ở vòng loại Euro, nhưng lại đánh mất vị trí chính thức trong đội hình Liverpool dưới thời Jurgen Klopp vào cuối mùa giải 2023/24.

Ở mùa giải vừa qua, Konate chỉ có 22 lần ra sân cho Liverpool vì chấn thương, và phần nào khiến phong độ sụt giảm. Trong 6 trận cuối cùng, trung vệ người Pháp chỉ đá chính duy nhất 1 trận, nhưng đó khi ấy The Kops lại bất ngờ để thua Everton với tỷ số 0-2.

Konate thừa nhận lý do mất vị trí đá chính ở ĐT Pháp là vì thiếu thời gian thi đấu tại Liverpool.
Konate thừa nhận lý do mất vị trí đá chính ở ĐT Pháp là vì thiếu thời gian thi đấu tại Liverpool.

Việc thiếu thời gian thi đấu trầm trọng của Konate chắc chắn đã thay đổi suy nghĩ của Deschamps, khi ông thầy 55 tuổi cố tìm kiếm các phương án phòng ngự mới tại Euro 2024.

Dù đã cố làm mọi thứ có thể để chuẩn bị cho Euro 2024, nhất là ở các trận giao hữu, Konate vẫn không thể chiếm trọn niềm tin của Deschamps. Dẫu vậy, đây có thể là bài học tốt cho trung vệ người Pháp ở quãng đường sắp tới.

“Tôi đến nước Đức với nhiều kỳ vọng, nhưng đó là một phần của bóng đá,” Konate chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu với Bỉ tại vòng 16 đội Euro 2024.

“Tôi chỉ vừa biết vai trò chính thức của mình trước trận mở màn. Điều này thật sự khiến tôi thất vọng. Một ‘Ibou’ 100% thể rạng sẽ không bao giờ ngồi trên ghế dự bị.

Tôi đã không thi đấu trong hơn 1 tháng rưỡi. Nhưng tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi. Đó là một phần của bóng đá và là bài học tốt cho bản thân tôi.”

Đúng vậy! Với việc chỉ mới 25 tuổi, rõ ràng Konate còn rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân trong màu áo ĐT Pháp. Miễn là Konate có thể cải thiện phong độ, Euro 2024 chắc chắn là bài học quý giá trong sự nghiệp của ngôi sao Liverpool.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd