1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngôi sao nào của Real Madrid phải 'ra rìa' vì Mbappe?

Jason Todd

Vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe sang Real Madrid đã chính thức hoàn tất sao 7 năm chờ đợi. Câu hỏi bây giờ là Ancelotti sẽ làm cách nào để đưa siêu sao người Pháp vào đội hình vừa vô địch La LigaChampions League.

Rõ ràng đây là chủ đề nóng hổi những ngày gần đây. Nếu không thực hiện 1 cách thận trọng, Ancelotti hoàn toàn có thể làm mất cân bằng đội hình, đặc biệt trong tấn công.

Ở mùa giải 2023/2024, ông thầy người Ý chỉ có trong tay 2 tiền đạo chất lượng hàng đầu là Rodrygo Vinicius, cũng như thỉnh thoảng được thay thế bằng Bellingham. Thế nhưng mọi chuyện giờ đây đã thay đổi.

Không chỉ Mbappe, Real Madrid còn sắp sửa đón Endrick sau Copa America, trong khi vẫn còn Joselu, Arda GulerBrahim Diaz trên ghế dự bị.

Sự xuất hiện của Mbappe có thể ảnh hưởng đến Vini Jr., Bellingham và Rodrygo.
Sự xuất hiện của Mbappe có thể ảnh hưởng đến Vini Jr., Bellingham và Rodrygo.

Vậy tương lai của các ngôi sao tấn công Real Madrid sẽ ra sao? Và Ancelotti liệu có thể cân bằng nhằm giúp Los Blancos tiếp tục duy trì ách thống trị của mình?

Jude Bellingham

Kể từ khi gia nhập Real Madrid, Bellingham được đảm nhận vai trò tấn công nhiều hơn so với khi còn ở Dortmund. Và tất nhiên tiền vệ người Anh đã hoàn thành nhiệm vụ 1 cách xuất sắc - dẫn đầu nửa đầu mùa giải và về đích ở vị trí thứ 2 toàn đội với 23 bàn (Vinicius ghi 24 bàn).

“Em có thể chơi tốt nhất khi được tự do trên sân,” Bellingham nói vào tuần trước. “Khi thi đấu ở vị trí số 10, em có quyền di chuyển bất cứ đâu, đồng nghĩa với việc có thể dâng cao, thoải mái sáng tạo hay xâm nhập vòng cấm.”

Chiến thuật tự do của Ancelotti cũng cho phép Bellingham phát huy thế mạnh của mình, đặc biệt là các pha di chuyển giữa các tiền đạo. Điều này được thể hiện rõ nhất mỗi khi Real Madrid ra sân với sơ đồ 4-4-2 kim cương.

Hàng tiền vệ sẽ như cái hộp giữa sân khi không có bóng. Ngược lại, Bellingham được quyền tự do tấn công. 

Bellingham có thể tiếp tục thi đấu như mùa giải này hoặc trở lại vị trí giống thời Dortmund.
Bellingham có thể tiếp tục thi đấu như mùa giải này hoặc trở lại vị trí giống thời Dortmund.

Nếu Ancelotti tiếp tục sử dụng cách này, Mbappe nhiều khả năng sẽ thay Rodrygo để đá cặp với Vini Jr., trong khi vai trò của tiền vệ người Anh không thay đổi quá nhiều.

Nhưng nếu muốn dùng cả Mbappe, Vini Jr. và Rodrygo, Bellingham có thể trở lại vị trí như thời ở Dortmund - gần với tiền vệ trung tâm hơn.

Đồng nghĩa Bellingham sẽ mất tự do hơn khi phải tham gia phòng ngự. Nhưng đó có thể là cơ hội để siêu sao 20 tuổi phát triển khả năng chuyền bóng và điều chỉnh nhịp độ trận đấu, nhất là khi Kroos đã giải nghệ.

Vinicius Junior

2023/2024 là mùa giải Vinicius ghi bàn ấn tượng nhất, với 24 bàn sau 39 trận (ít hơn 17 trận so với mùa năm ngoái).

Nhìn sơ qua, Vinicius có thể là cầu thủ nhận nhiều “đe dọa” nhất với sự xuất hiện của Mbappe, vì cả 2 đều có xu hướng thi đấu lệch trái. Nhưng siêu sao người Brazil đã dần định hình vị trí mới của mình ở mùa giải này.

Vinicius đã khẳng định vị thế tại Real Madrid.
Vinicius đã khẳng định vị thế tại Real Madrid.

Vậy nên không cần phải quá lo lắng với Vinicius ở mùa giải sắp tới. Như đã thấy, nếu áp dụng sơ đồ 4-4-2, ngôi sao 23 tuổi và Mbappe có thể chơi cạnh nhau trên hàng công, trong khi Rodrygo ngồi dự bị và trở thành quân bài chiến lược.

Nếu Ancelotti thích dùng 3 tiền đạo, Vinicius có thể xoay tua với Mbappe ở hành lang trái và tiền đạo cắm. Khác với người đồng hương, Rodrygo là tiền đạo linh hoạt bậc nhất của Real Madrid.

Rodrygo

Rodrygo khép lại mùa giải 2023/2024 với 17 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường - thành tích tốt thứ 3 của Real Madrid. Và cặp đấu với Man City ở tứ kết Champions League là những khoảnh khắc chói sáng nhất của ngôi sao Brazil.

Nhưng trước sự xuất hiện của Mbappe, tương lai của Rodrygo tại Real Madrid giờ đây đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất. Đáp lại, ngôi sao 23 tuổi liên tục khẳng định sẽ ở lại Madrid bằng mọi giá trước và sau chung kết Champions League.

Rodrygo là cái tên chịu nhiều ảnh hưởng nhất vì Mbappe.
Rodrygo là cái tên chịu nhiều ảnh hưởng nhất vì Mbappe.

Với việc không thể thi đấu ở vị trí số 9 như đã chia sẻ vào tháng 11, Rodrygo có thể phải chấp nhận giảm thời gian ra sân vì khó cạnh tranh với Mbappe hay Vinicius trên hàng công.

Vậy nên ra sân ở hành lang phải trong hệ thống 3 tiền đạo chắc chắn là giải pháp tốt nhất cho Rodrygo vào mùa sau.

Tóm lại, Ancelotti cần sớm giải quyết dứt điểm bài toán nhân sự ở mùa giải tới sau sự xuất hiện của Mbappe. Việc có quá nhiều lựa chọn chất lượng cùng lúc vô tình buộc 1 số ngôi sao phải chấp nhận “hy sinh” thời gian thi đấu.

Nếu không, tìm kiếm bến đỗ khác có thể là giải pháp hợp lý hơn vào lúc này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd