1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ngược dòng trước Slovakia, HLV của Ukraine phát ngôn gây sốc về quê hương

Jason Todd

HLV Sergiy Rebrov của Ukraine thừa nhận các cầu thủ “đã thể hiện tinh thần dân tộc” khi ngược dòng thắng lợi trước Slovakia.

Để đối thủ vươn lên dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, Ukraine vẫn xuất sắc hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỷ số 2-1 nhờ 2 pha lập công của Shaparenko cùng Yarremchuk.

Kết quả này giúp Ukraine có 3 điểm đầu tiên sau 2 lượt trận, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi HLV Rebrov thừa nhận cực kỳ hài lòng với tinh thần mà toàn đội đã thể hiện.

“Cũng những con người đó, nhưng lại là tinh thần chiến đấu hoàn toàn khác,” Rebrov nói. 

“Tôi hài lòng với các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần của Ukraine và xứng đáng với chiến thắng này. Kết quả hôm nay rất quan trọng với chúng tôi, đất nước Ukraine và các CĐV.”

Rebrov khẳng định cầu thủ đã thể hiện tinh thần dân tộc Ukraine trong trận thắng Slovakia.
Rebrov khẳng định cầu thủ đã thể hiện tinh thần dân tộc Ukraine trong trận thắng Slovakia.

Sau thất bại trước Romania, có không ít thong tin cho rằng Rebrov đã đánh mất tiếng nói của mình trong phòng thay đồ. 

Thế nhưng chiến lược gia 50 tuổi liền xoa dịu người hâm mộ, cũng như thừa nhận không có vấn đề căng thẳng nào diễn ra sau hiệp 1 - thời điểm Ukraine đang bị Slovakia dẫn trước.

“Tôi đã bình tĩnh và cố tìm cách phản kháng trong hiệp 2,” Rebrov nói. “Chúng tôi đã không tạo đủ áp lực tầm cao, và tin rằng có thể thay đổi tình thế nếu cải thiện vấn đề này. Tôi còn khuyên các cầu thủ đừng quan tâm quá nhiều về tỷ số và hãy thi đấu hết mình.”

Chiến lược gia 50 tuổi cũng không quên dành lời khen cho Trubin, người đã có màn trình diễn xuất sắc khi thay thế Lunin trong khung gỗ.

Rebrov nói thêm: “Tôi rất vui vì sự cạnh tranh giữa các thủ môn. Trubin xứng đáng được ra sân sau màn trình diễn ấn tượng trước Đức. Cậu ấy cực kỳ bình tĩnh và hoàn toàn có thể đá chính từ trận mở màn.”

Trubin thi đấu chói sáng trong ngày thay thế Lunin.
Trubin thi đấu chói sáng trong ngày thay thế Lunin.

Về phía mình, Slovakia vẫn nắm trong tay quyền tự quyết sau khi đánh bại Bỉ trong trận mở màn, và sẽ chạm trán với Romania ở lượt đấu cuối cùng.

“Chúng tôi đã có cơ hội chiến thắng vào hôm nay, nhưng chẳng dễ dàng gì khi Ukraine bị dồn vào đường cùng,” HLV Francesco Calzona của Slovakia chia sẻ.

“Slovakia đang cố viết nên câu chuyện cổ tích của riêng mình. Thế nên bất kỳ đối thủ là ai, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết mình, và trận đấu với Romania không phải là ngoại lệ.”

Francesco Calzona khẳng định Slovakia sẽ chiến đấu hết mình trước Romania.
Francesco Calzona khẳng định Slovakia sẽ chiến đấu hết mình trước Romania.

Nếu ĐT Bỉ đánh bại Romania, bảng E sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi tất cả các đội đều cùng có 3 điểm. Lúc đó, bất kỳ diễn biến nào ở lượt đấu cuối cùng cũng sẽ có tác động rất lớn đến các vị trí đi tiếp.

Hãy cùng chờ xem liệu nỗ lực của Ukraine có được đền đáp xứng đáng, hay Slovakia sẽ vượt qua “nỗi đau” ở Euro 2020? Tất cả sẽ được trả lời ở lượt trận cuối cùng bảng C vào ngày 26/06 tới đây.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd