1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Người 'đặc biệt' lại khiến châu Âu rúng động

Cristian Nguyen

Jose Mourinho đã đồng ý ký 1 bản hợp đồng 2 năm để trở lại vị trí huấn luyện viên.

Mourinho đã "thất nghiệp" kể từ khi bị Roma sa thải vào tháng 1 vừa qua. Trong thời gian này, ông đã thu hút sự quan tâm của 1 số câu lạc bộ ở giải VĐQG Ả Rập Xê-út và các vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, phóng viên Gianluca Di Marzio của Sky Sports đã khẳng định rằng chiến lược gia người Bồ đã đạt được thoả thuận 2 năm với Fenerbahce.

Jose Mourinho chỉ đạo
Jose Mourinho được kỳ vọng sẽ đưa Fenerbahce trở lại thống trị Thổ Nhĩ Kỳ.

Giám đốc thể thao của CLB Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mario Branco, được cho là đã đóng vai trò then chốt trong việc hoàn tất thương vụ này. Thông báo chính thức về bản hợp đồng này dự kiến sẽ được "Những chú đại bàng" công bố vào ngày hôm nay.

Trước đó, Besiktas cũng được đồn đoán là có thể chiêu mộ nhà cầm quân từng dẫn dắt ChelseaReal Madrid.

Mùa giải vừa qua, Fenerbahce đã về nhì tại Giải vô địch quốc nội, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Galatasaray, dù đã giành tới 99 điểm và chỉ để thua 1 trận trong cả mùa.

Những chú đại bàng sắp tổ chức bầu cử chủ tịch đội bóng và cả 2 ứng cử viên chủ chốt đều đã tuyên bố Mourinho là người phù hợp để trở thành huấn luyện viên tiếp theo của đội bóng. Ở CLB Thổ Nhĩ Kỳ, ông sẽ tái ngộ cậu học trò cũ ở Roma là Edin Dzeko.

Jose Mourinho chỉ đạo
Jose Mourinho sẵn sàng từ bỏ công việc ở Roma để tìm kiếm thử thách mới.

Nhà cầm quân 61 tuổi vẫn khẳng định đã sẵn sàng trở lại làm việc ngay lập tức. Trước đó, ông từng chia sẻ với phóng viên Fabrizio Romano vào tháng 3 rằng: "Tôi đã sẵn sàng để bắt đầu lại từ đầu. Vì đôi khi bạn đang dẫn dắt 1 CLB nhưng lại cảm thấy cần 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi, suy nghĩ, để xử lý các vấn đề.

Thì trong trường hợp này, tôi đã rời khỏi Roma và sẵn sàng tìm kiếm những thử thách mới. Tôi cảm thấy mạnh mẽ, tôi cảm thấy tốt. Tôi yêu công việc này. Tôi thực sự sẵn sàng, nhưng tôi không muốn đưa ra một quyết định sai lầm.

Tôi không thể lựa chọn mà không suy nghĩ về 1 điều gì đó chỉ vì cảm giác và niềm đam mê được trở lại, vì vậy tôi phải kiên nhẫn. Bây giờ là tháng 3, liệu có chuyện gì sắp xảy ra trong thời gian tới hay không? Điều đó rất khó nói. Mục tiêu của tôi là bắt đầu lại vào mùa hè tới."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen