1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Người đặc biệt' thẳng thừng chê bai lối chơi của Mikel Arteta

Gnoud

Jose Mourinho thẳng thừng chê bai lối chơi mà Mikel Arteta triển khai ở trận hòa của Arsenal trước Manchester City cuối tháng trước.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với tờ Telegraph, "Người đặc biệt" khẳng định chiến thuật phòng ngự mà Arteta sử dụng trước Man City vừa qua "không phải là một chiến thuật thần kỳ".

Arsenal khi đó đã xây dựng một bức tường kiên cố trước nhà vô địch Premier League và thành công trong việc ngăn chặn mọi pha dứt điểm của đối thủ. 

Đáng chú ý, The Citizens dù chiếm đến 73% thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ chỉ có đúng 1/12 cú sút trúng đích, và điều này giúp Arteta nhận về nhiều lời khen ngợi.

Arsenal cầm hòa Man City tại Etihad bằng hàng phòng ngự kiên cố
Arsenal cầm hòa Man City tại Etihad bằng hàng phòng ngự kiên cố.

Tuy nhiên, Jose Mourinho, người nổi tiếng với triết lý phòng ngự trứ danh, lại có suy nghĩ khác, ông khẳng định chiến thuật của Arteta không có gì đặc biệt.

Mở lời với Telegraph, chiến lược gia người Bồ nhấn mạnh rằng ông thích Mikel Arteta, người mà ông đã gặp khi còn làm trợ lý HLV tại Barcelona năm 1996, Arteta lúc đó chỉ là một cậu bé tại học viện.

"Tôi thấy vui vì tôi thích cậu nhóc ấy," Mourinho nói. "Và tôi vui vì mọi thứ đều thuận lợi cho cậu ta. Tuy nhiên hãy nhìn cách Arsenal thi đấu để có điểm và cách báo chí nói về một chiến thuật thần kỳ.

Ở thời của tôi không ai gọi như vậy. Tôi đã từng đánh bại Manchester City vài lần nhưng không được xem là một chiến thuật thần kỳ. Đó là dựng xe buýt, xe buýt hai tầng. Đó là một góc nhìn hoàn toàn khác.

Arsenal có bao nhiêu trung vệ trong đội hình? Đôi lúc họ có tới 6 người. Theo nguyên lý, các cầu thủ này thi đấu ở những vị trí khác nhau: hậu vệ phải, hậu vệ trái, tiền vệ. 

Nhưng họ chơi với 5 hoặc thậm chí 6 trung vệ trên sân. Họ cảm thấy cần thiết phải đảm bảo sự ổn định và tính gắn kết nơi hàng phòng ngự."

Mourinho khẳng định lối chơi của Arsenal trước Man City không có gì đặc biệt
Mourinho khẳng định lối chơi của Arsenal trước Man City không có gì đặc biệt.

Bất chấp những lời chê bai của Jose Mourinho, Mikel Arteta vẫn tỏ ra hết sức hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Phát biểu sau khi cầm hòa nửa xanh thành Manchester, ông cho biết:

​​"Đó là một trận đấu thực sự khó khăn, chúng tôi đã có một thế trận chặt chẽ trước Man City. Tôi nghĩ các cầu thủ của mình đã thi đấu rất tốt. Chúng tôi thực sự kỷ luật, kiên nhẫn và điều đó là cần thiết.

Về mặt phòng ngự, tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện xuất sắc. Các cầu thủ cần quyết tâm hơn nữa nhưng dù sao họ đã cố gắng và đó là điều tuyệt vời."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud