1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Người gác đền Hoàng gia' sẵn sàng gia hạn hợp đồng dù bị Real Madrid ngó lơ

Jason Todd

Bất chấp sớm mất Thibaut Courtois trong phần lớn mùa giải năm nay vì chấn thương ACL, Real Madrid vẫn đang “sống rất ổn” khi cả Kepa Arrizabalaga và Andriy Lunin đều phần nào thể hiện được tài năng của mình và thay thế thủ thành người Bỉ trấn giữ khung gỗ của Los Blancos cho đến lúc này của mùa giải.

Kepa Arrrizabalaga Andriy Lunin
Kepa và Lunin đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế Courtois.

Và trong hai thủ thành, Lunin hiện là người nhận được nhiều tín nhiệm hơn từ HLV Ancelotti. Dù đã luôn là một phần của Los Blancos kể từ mùa hè 2018, tuyển thủ người Ukraine hiếm khi được nhìn nhận đúng tài năng và sẽ là người thay thế Courtois bảo vệ khung thành của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thế nhưng, giờ đây tình thế đã thay đổi, tận dụng chấn thương của người đàn anh, Lunin vẫn đang không ngừng cải thiện và chứng minh giá trị của bản thân qua từng trận đấu. Thậm chí màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao 24 tuổi này chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Real Madrid đánh bại Barca trong trận Chung kết Siêu cúp TBN vừa qua.

Sau khi chứng kiến những gì tuyển thủ người Ukraine thể hiện, một số thành viên trong BLĐ Real Madrid tin rằng Lunin khó có thể tiếp tục ở lại SVĐ Bernabeu khi mùa giải năm nay khép lại. 

Andriy Lunin vs Barcelona
Lunin vẫn luôn mang lại nhiều sự an tâm trong khung gỗ Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Thực tế, với việc Courtois sẽ có thể trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay, Lunin nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục chấp nhận nhường vị trí cho thủ thành người Bỉ cũng như bị hạn chế thời gian ra sân thi đấu. 

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ Mario Cortegana, các nguồn tin thân cận với Lunin đều xác nhận ngôi sao này sẽ sàng gia hạn với Los Blancos và vẫn đang chờ đợi động thái chính thức từ phía CLB. Ngược lại, Real Madrid đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào.

Hợp đồng giữa Lunin và Real Madrid sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2025 và việc ra đi luôn được xem là giải pháp tốt nhất cho cả hai phía. Dù vậy, lập trường gia hạn với CLB của thủ thành này có thể thay đổi các quyết định từ BLĐ đội bóng.

Lựa chọn được ưu tiên

HLV Carlo Ancelotti đã không ít nhiều bị phân vân trong việc lựa chọn Lunin hay Kepa góp mặt trong đội hình ra sân của Real Madrid. Xét cho cùng, cả hai đều xuất sắc theo cách riêng của mình với một cuộc cạnh tranh lành mạnh.

Thế nhưng, nhiều nguồn tin hiện cho rằng Lunin mới là người nhận nhiều niềm tin hơn từ HLV Ancelotti và sẽ được ra sân phần lớn giai đoạn còn lại của mùa giải, bao gồm ở Champions League và La Liga. Trong khi Kepa sẽ đảm nhận nhiệm vụ ở Cúp Nhà vua TBN.

Andriy Lunin Thibaut Courtois
Lunin sẵn sàng ở lại và cạnh tranh sòng phẳng với Courtois cho vị trí chính thức trong khung gỗ của Real Madrid.

Ở mùa giải năm nay, Lunin đã ra sân tổng cộng 11 lần trên mọi đấu trường, và mới chỉ 7 lần vào lưới nhặt bóng cùng 5 trận giữ sạch lưới. Bất chấp nhận thức được tình hình khó khăn ở mùa giải tới, việc sẵn sàng gia hạn cho thấy thủ thành này rất tự tin có thể chiến đấu với Courtois để giành lấy một suất bắt chính ở Real Madrid.

Trước mắt Lunin và các đồng đội sẽ là cuộc chạm trán đầy khó khăn với Atletico Madrid tại Vòng 16 Cúp Nhà vua vào rạng sáng mai, trước khi tiếp đón Almeria trên sân nhà sau đó 2 ngày. Real Madrid sẽ kết thúc tháng Một bằng trận đấu với chuyến làm khách trước Las Palmas vào ngày 29/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd