1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Người hâm mộ Chelsea phẫn nộ vì các quyết định của trọng tài trong thất bại trước Liverpool

Jason Todd

Chelsea đã phải nhận một thất bại tâm phục khẩu phục trước Liverpool tại Anfield, thế nhưng đội khách vẫn có lý do không hài lòng với một số quyết định của trọng tài Paul Tierney trong trận đấu rạng sáng nay.

Một trong những quyết định gây tranh cãi đầu tiên của trọng tài Paul Tierney đến từ tình huống Conor Gallagher va chạm với Virgil van Dijk trong vòng cấm Liverpool ở phút thứ 7. 

Conor Gallagher xuất sắc vượt qua Virgil van Dijk nhưng lại bị trung vệ này kéo ngã trong vòng cấm. Dù vậy trọng tài người Anh lại quyết định đó là tình huống cản bóng đúng luật, cũng như cho trận đấu tiếp tục và từ chối VAR can thiệp.

Trọng tài Paul Tierney bỏ qua tình huống phạm lỗi của Van Dijk với Gallagher trong vòng cấm Liverpool.
Trọng tài Paul Tierney bỏ qua tình huống phạm lỗi của Van Dijk với Gallagher trong vòng cấm Liverpool.

Ngay lập tức, một người hâm mộ Chelsea đã đăng tải trên twitter rằng: “Đó là một tình huống phạt đền rõ ràng.”

Một cổ động viên khác lại tức giận: “Van Dijk đã ôm Conor Gallagher như thể họ đã kết hôn vậy. Làm sao đó không phải một quả phạt đền được chứ?!”

Trong khi đó, cựu cầu thủ Chelsea và Liverpool, Joe Cole nhận xét: “Đối với tôi, đó là một tình huống phạt đền chính xác.”

Thậm chí nhà báo Ben Jacobs còn cho rằng: “Thật ngạc nhiên khi VAR không nhắn nhở Paul Tierney về tình huống của Conor Gallagher. Virgil van Dijk rõ ràng đã va phải đầu gối và chặn chân phải của Gallagher. Đó chắc chắn là một quả phạt đền đối với tôi.”

Phút 39, trong tình huống Conor Bradley nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chỉ nhà, trọng tài Paul Tierney một lần nữa trở thành tâm điểm tranh cãi. Vị vua áo đen khi ấy đã bỏ qua tình huống Jota xô ngã Chilwell ở khu vực giữa sân, trực tiếp tạo khoảng trống bên hàng lang phải cho hậu vệ trẻ người Anh băng xuống ghi bàn.

Jota được cho là đã truy cản trái phép với Chilwell trong bàn thắng của Conor Bradley.
Jota được cho là đã truy cản trái phép với Chilwell trong bàn thắng của Conor Bradley.

Và khi tỉ số đang là 3-1 nghiêng về Liverpool, lần này Nkunku là cái tên bị phạm lỗi. Sau khi nhận bóng từ Mudryk, tiền đạo người Pháp liền nằm xuống sân sau tình huống bị Virgil van Dijk đá vào chân trụ. 

Đáng nói hơn khi VAR bằng cách nào đó đã đồng ý với quyết định của vị vua áo đen và tiếp tục từ chối một quả phạt đền cho Chelsea. Cuối cùng, Luis Diaz là người ấn định tỉ số 4-1 chung cuộc với pha lập công ở phút 79, khép lại hoàn toàn hy vọng của The Blues.

Trọng tài Paul Tierney tiếp tục không cho các cầu thủ Chelsea được hưởng penalty dù Nkunku đã bị Van Dijk phạm lỗi.
Trọng tài Paul Tierney tiếp tục không cho các cầu thủ Chelsea được hưởng penalty dù Nkunku đã bị Van Dijk phạm lỗi.

Nhà báo Jacob Steinberg viết: “Chelsea đáng lý nên được hưởng 2 quả phạt đền. Thật khó hiểu với quyết định của trọng tài trong tình huống Nkunku bị phạm lỗi.”

Với thất bại này, Chelsea hiện vẫn đang đứng ở vị trí thứ 10 với chỉ 31 điểm sau 22 vòng đấu. Trong khi đó Liverpool vẫn đang ngự trị ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 41 điểm trong tay, nhiều hơn Man City 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd