1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Người hùng 'gãy cánh', Tây Ban Nha toát mồ hôi hột trước trận thư hùng với Ý

Jason Todd

Dù giành thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Croatia ở trận mở màn, Tây Ban Nha chắc hẳn vẫn còn nhiều thứ để lo, nhất là vấn đề thể trạng của các cầu thủ.

Theo đó, thủ thành Unai Simon vừa xác nhận đang phải chịu đau để thi đấu vì chấn thương cổ tay. Và ngôi sao của Bilbao chỉ chấp nhận phẫu thuật khi VCK Euro 2024 khép lại.

Simon thừa nhận chấn thương không khiến bản thân lo lắng, cũng như là trở ngại quá lớn trong quá trình tập luyện và thi đấu. 

“Tôi có thể xác nhận rằng sẽ phẫu thuật sau Euro,” thủ thành 27 tuổi chia sẻ. “Rõ ràng đây không phải là thông tin tích cực. Dù vậy tôi vẫn có thể tập luyện bình thường. Khi Euro khép lại, chúng ta sẽ nói nhiều hơn về vấn đề này.”

Unai Simon thừa nhận ra sân ở Euro 2024 trong tình trạng chấn thương cổ tay.
Unai Simon thừa nhận ra sân ở Euro 2024 trong tình trạng chấn thương cổ tay.

Ở trận mở màn Euro 2024 với Croatia, Unai Simon đã có 1 màn trình diễn xuất sắc, nhất là khi cản phá thành công quả phạt đền của Petkovic và giúp Tây Ban Nha giữ sạch lưới.

Nổi lên ở Bilbao sau khi Kepa Arrizabalaga đến Chelsea vào mùa 2019/20, Simon nhanh chóng trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ Tây Ban Nha kể từ năm 2020 và đã có 42 lần khoác áo La Roja.

Ở mùa giải 2023/24 vừa qua, Simon cũng chính là người nhận danh hiệu Zamora - thủ thành xuất sắc nhất La Liga. Thế nên trong trường hợp xấu nhất, sự vắng mặt của thủ thành 27 tuổi có thể là tổn thất kha khá với ĐT Tây Ban Nha.

Unai Simon là trụ cột trong chức vô địch Nations League của Tây Ban Nha năm 2023.
Unai Simon góp công lớn trong chức vô địch Nations League của Tây Ban Nha năm 2023.

Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn được an ủi phần nào khi vẫn còn David Raya và Alex Remiro. Hai thủ thành này đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB, và hoàn toàn có đủ khả năng thay thế Simon.

Ngoài Simon, Morata cùng Rodri cũng dính chấn thương ở trận thắng Croatia. Nhưng đích thân De la Fuente xác nhận bộ đôi trụ cột này không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Tóm lại, Unai Simon vẫn sẽ ra sân dù đang bị chấn thương cổ tay. Thế nên nếu Tây Ban Nha có thể tiến đến chung kết hay thậm chí lên ngôi vô địch, đây sẽ là phần thưởng xứng đáng nhất cho những cố gắng của thủ thành 27 tuổi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd