1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Nhà vua' Messi lật đổ hàng loạt lỷ lục tại Copa 2024

Yên Trang

Copa America 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào sáng ngày mai, với màn so tài giữa nhà đương kim vô địch Argentina và Canada trên sân vận động Mercedes-Benz. 

Có thể thấy rằng, đội bóng của HLV Lionel Scaloni hiện nay đang sở hữu một đội hình cực kỳ toàn diện về mọi mặt. 

Trong khi ở vị trí thủ môn họ có sự phục vụ của Emiliano Martinez, thì hàng thủ của Argentina cũng không hề kém cạnh với những cái tên như Cuti Romero và Lisandro Martinez.

Hàng tiền vệ tràn đầy sáng tạo với các cầu thủ như Alexis Mac Allister, Rodrigo de Paul, và thậm chí Lionel Messi cũng thường xuyên lùi về tuyến giữa để điều phối trận đấu.

Đến hàng công, La Albiceleste sở hữu những chân sút hàng đầu như Messi, Angel di Maria và Lautaro Martinez, cùng với Julian Alvarez và Alejandro Garnacho từ băng ghế dự bị.

Đội hình tuyển Argentina.
Argentina đang sở hữu đội hình gần như mạnh nhất tại Copa America năm nay.

Cùng với đó, ngôi sao sáng nhất của họ là Lionel Messi cũng đang trên đường phá vỡ một số kỷ lục tại Copa America 2024. Sau đây, hãy cùng LangTucCau điểm qua nhé!

5. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ Copa America

Messi có thể trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ Copa America nếu ghi được hơn 9 bàn ở giải đấu sắp tới.

Hiện tại, kỷ lục này đang được nắm giữ bởi Humberto Maschio của Argentina, Javier Ambrois của Uruguay và Jair của Brazil với 9 bàn thắng.

4. Cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất lịch sử Copa America

Leo hiện đang ngang bằng với thủ môn người Chile Sergio Livingstone về số lần ra sân nhiều nhất. Chủ nhân của 8 QBV chỉ cần ra sân trong trận đấu với Canada vào ngày mai, sẽ vượt qua kỷ lục đã tồn tại từ rất lâu này.

3. Cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế

El Pulga có cơ hội lớn vượt qua kỷ lục về số lần ghi bàn và kiến tạo ở cấp độ ĐTQG của Cristiano Ronaldo. Tính đến hiện tại, họ chỉ cách nhau 3 lần đóng góp, và tiền đạo của Inter Miami gần như sẽ san bằng hoặc thậm chí vượt qua kỷ lục này một cách dễ dàng.

Messi ăn mừng.
Messi có cơ hội lớn vượt qua kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

Anh có 162 đóng góp (108 bàn và 54 kiến ​​tạo) sau 182 trận, trong khi CR7 có 165 đóng góp (130 bàn và 35 kiến ​​tạo) sau 208 lần ra sân cho Bồ Đào Nha.

2. Cầu thủ duy nhất bảo vệ danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất Copa America

Messi chinh phục Copa America 2021 bằng màn trình diễn hoàn hảo. Ngoài chức vô địch, Leo còn là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất, kiến tạo nhiều nhất và dẫn đầu hầu hết các chỉ số thống kê khác.

1. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Copa America

Lionel Messi chỉ còn kém 5 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Copa America. Kỷ lục này hiện đang thuộc về Zizinho của Brazil và Norberto Mendez của Argentina, cả hai đều ghi được 17 bàn thắng trong cùng giải đấu.

Ngôi sao 36 tuổi đã ghi được 13 bàn và có vô số cơ hội để phá kỷ lục này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang