1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Atalanta đấu với Bayer Leverkusen: Thầy trò Xabi Alonso viết nên lịch sử?

Jason Todd

Europa League 2023/2024 sẽ chính thức khép lại với trận chung kết giữa Atalanta vs Bayer Leverkusen trên sân Dublin Arena, 02h00 sáng thứ Năm, ngày 23/05.

Tổng quan trước trận

Nhà vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen đang hướng đến danh hiệu tiếp theo nhằm hoàn tất giấc mơ “cú ăn 3”, và Atalanta sẽ là đối thủ của thầy trò Xabi Alonso tại chung kết Europa League.

Leverkusen đang trải qua mùa giải đầy ấn tượng khi lên ngôi vô địch Bundesliga, bỏ xa đội xếp thứ 2 Stuttgart đến 17 điểm và hiện đã bất bại 51 trận trên mọi đấu trường. 

Chỉ cần đánh bại Atalanta và vô địch cúp quốc gia, họ sẽ kết thúc mùa giải với cú ăn 3 lịch sử mà không biết thua là gì.

Bayer Leverkusen vẫn đang trên hành trình chinh phục cú ăn 3 lịch sử.
Bayer Leverkusen vẫn đang trên hành trình chinh phục cú ăn 3 lịch sử.

Ngược lại, Atalanta đã lọt vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên khi đánh bại Marseille ở bán kết và hạ gục Liverpool ở vòng 8 đội xuất sắc nhất. Đại diện Serie lần nữa có cơ hội giải “cơn khát danh hiệu” từ năm 1963, sau trận thua Juventus ở chung kết Coppa Italia.

Atalanta sẽ không có được sự phục vụ của De Roon và Emil Holm trong trận chung kết. Trong khi cựu sao Arsenal, Kolasinac phải ngồi ngoài 3 tuần vì chấn thương đùi.

Về phía Leverkusen, Florian Wirtz đang phải vật lộn với chấn thương đùi. Nhưng ngôi sao người Đức vẫn có thể góp mặt 30 phút từ băng ghế dự bị trong chiến thắng trước Augsburg, và nhiều khả năng có thể ra sân ngay từ đầu ở Dublin.

Atalanta vừa để thua Juventus ở chung kết Coppa Italia.
Atalanta vừa để thua Juventus ở chung kết Coppa Italia.

Lịch sử đối đầu

Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau. Trước đó, Atalanta đã đánh bại Leverkusen ở vòng 16 đội Europa League 2021/2022, với tỷ số lần lượt là 3-2 và 1-0.

Atalanta đã thắng 4/5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Atalanta đã ghi bàn ở 8/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Bayer Leverkusen đang có chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Bayer Leverkusen từng 1 lần vô địch UEFA Cup mùa giải 1987/1988.

Đây là trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử Atalanta.

Atalanta từng đánh bại Leverkusen ở vòng 16 đội Europa League 2021/2022.
Atalanta từng đánh bại Leverkusen ở vòng 16 đội Europa League 2021/2022.

Dự đoán Atalanta vs Bayer Leverkusen

Hai đội nhiều khả năng sẽ nhập cuộc khá cầm chừng trong những phút đầu tiên. Dù vậy, với tâm thế là đội cửa trên, Leverkusen được kỳ vọng là đội chủ động kiểm soát bóng và liên tục dồn ép đại diện Serie A.

Ngược lại, Atalanta lại chờ đợi các tình huống phản công như đã làm trước Liverpool. Và chỉ cần một giây phút lơ là, thầy trò Xabi Alonso sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Trong thế trận bế tắc, Leverkusen cũng có thể dựa vào những khoảnh khắc ngôi sao của Florian Wirtz, hay những cú sút xa búa bổ của Andrich hoặc Xhaka.

Dự đoán: Atalanta 1-2 Bayer Leverkusen

Đội hình dự kiến

Atalanta (3-4-2-1): Musso; Djimsiti, Hien, Toloi; Zappacosta, Ederson, Koopmeiners, Ruggeri; De Ketelaere, Lookman; Scamacca

Bayer Leverkusen (3-4-2-1): Kovar ; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Hofmann; Boniface

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd