1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Borussia Dortmund đấu với Real Madrid: Lời chia tay ngọt ngào

Gnoud

Rạng sáng ngày 2/6, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Wembley để chứng kiến màn so tài kinh điển giữa Borussia Dortmund và Real Madrid, trong trận đấu xác định ngôi vương Champions League 2023/2024.

Trong khi Los Blancos đang hướng đến chức vô địch thứ 15 trong lịch sử CLB, thì Dortmund lại muốn có lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu sau 27 năm chờ đợi.

Mỗi đội đều mang trong mình một sứ mệnh riêng, và một trận cầu nghẹt thở chắc chắn sẽ xuất hiện tại thánh đường Wembley.

Tổng quan trước trận

Dù thi đấu không mấy ổn định tại Bundesliga 2023/2024 khi cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH, song Dortmund là tập thể hoàn toàn khác ở đấu trường châu Âu.

Vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, đại diện nước Đức tiếp tục cho thấy bản lĩnh khi lần lượt hạ gục PSV, Atletico MadridPSG để tiến vào chung kết một cách thuyết phục.

Đáng chú ý, họ đã đánh bại một PSG hùng mạnh ở cả 2 lượt trận bán kết mà không để lọt lưới bàn nào. Điều này cho thấy khả năng phòng ngự của Dortmund tốt như thế nào.

Dortmund xuất sắc đánh bại PSG để tiến vào chung kết
Dortmund xuất sắc đánh bại PSG để tiến vào chung kết.

Phía bên kia chiến tuyến, Real Madrid đang nắm giữ chuỗi 25 trận bất bại trên mọi đấu trường, bao gồm 12 trận không thua ở Champions League.

Hành trình tiến vào chung kết của thầy trò Carlo Ancelotti có phần gian nan hơn khi họ phải vượt qua những ứng cử viên vô địch của giải đấu như Man City hay Bayern Munich.

Về mặt lực lượng, Real madrid sẽ không có sự phục vụ của Tchouameni và Alaba vì những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, Dortmund sẽ bước vào trận chung kết với đội hình mạnh nhất.

Lịch sử đối đầu

Lịch sử từng chứng kiến Borussia Dortmund và Real Madrid đối đầu nhau 14 lần, trong đó Dortmund thắng 3, Real thắng 6 và 5 trận còn lại hòa.

Xét ở 5 trận đấu gần nhất, Los Blancos nhỉnh hơn một chút khi thắng 2, hòa 2 và để thua đối thủ 1 trận.

Xét về lịch sử đối đầu, Real Madrid chiếm ưu thế hơn Dortmund
Xét về lịch sử đối đầu, Real Madrid chiếm ưu thế hơn Dortmund.

Dự đoán Borussia Dortmund vs Real Madrid

Nhiều khả năng hai đội sẽ chơi chậm trong 45 phút đầu tiên nhằm thăm dò đối thủ và giữ thể lực.

Với tâm thế cửa trên, Real Madrid sẽ bung hết sức trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng. Song điều đó sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt trước hàng phòng ngự kín kẽ của Dortmund.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau cùng sẽ tận dụng sai sót từ chính đối thủ để đem về bàn thắng duy nhất, qua đó giành lấy danh hiệu Champions League thứ 15.

Dự đoán: Borussia Dortmund 0-1 Real Madrid

Đội hình dự kiến

Borussia Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Sancho, Brandt, Adeyemi; Fullkrug.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Junior.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud