1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Cộng hòa Ireland đấu với Bỉ: Quỷ đỏ sẽ nở nụ cười?

David Nguyen

Đội tuyển Bỉ sẽ chuẩn bị cho công cuộc chinh phục cúp bạc Euro 2024 bằng trận đấu với Cộng hòa Ireland tại Dublin vào chủ nhật.

Tổng quan trước trận

Sau khi thay thế thủ môn số một Gavin Bazunu trong trận đấu với New Zealand, thủ thành Caoimhin Kelleher thuộc biên chế Liverpool được dự đoán sẽ ra sân từ đầu cho Cộng hòa Ireland.

Là đồng đội cũ của huấn luyện viên kiêm quản lý tạm thời John O'Shea, Seamus Coleman đã trở lại thành phần đội tuyển Ireland sau khi bình phục chấn thương. Thế nhưng, Troy Parrott và hậu vệ Liam Scales của Celtic đều phải rút lui. 

Do đó, các cầu thủ U21 là Joe Hodge và Andy Moran sẽ gia tăng số lượng quân số cho đội chủ nhà sau khi tham gia trận đấu loại Euro với San Marino.

Tiền đạo Sammie Szmodics của Blackburn Rovers nhiều khả năng sẽ có trận đấu quốc tế đầu tiên. Trước đó, cầu thủ ghi bàn hàng đầu Championship đã được triệu tập hai lần nhưng đều rút lui.

Thủ môn Kelleher
Kelleher nhiều khả năng sẽ ra sân ở cuộc chạm trán với Bỉ.

Trong khi đó, đội trưởng Kevin de Bruyne là cái tên nổi bật trong danh sách những ngôi sao không thể ra sân cho Bỉ.

Siêu sao của Manchester City đang gặp vấn đề về cơ bắp đùi, trong khi thủ môn Thibaut Courtois lại tiếp tục gặp thêm một chấn thương và phải lên bàn mổ.

Chân sút ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại Romelu Lukaku cũng sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu với Ireland, nhưng có thể thi đấu trong trận gặp Anh vào thứ 3 tới.

Do đó, Lois Openda hoặc Michy Batshuayi nhiều khả năng sẽ xuất phát ở hàng tiền đạo, còn Matz Sels có khả năng đảm nhận vai trò thủ môn thay thế Courtois.

Lịch sử đối đầu và những thống kê quan trọng

Việc Stephen Kenny rời khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển Cộng hòa Ireland không gây nhiều sự ngạc nhiên. Triều đại của ông kết thúc bằng một trận hòa nhạt nhòa trên sân nhà trước New Zealand.

"Quân đoàn xanh" chỉ giành được hai chiến thắng trong 9 trận gần nhất, và khoảng cách giữa Ireland so với hai đội dẫn đầu bảng B vòng loại Euro là 12 điểm. 

Thành tích trước đó của họ ở UEFA Nations League cũng không đủ để giành vé dự vòng play-off.

Bây giờ, khi bước vào thời kỳ hậu Kenny, ĐT Cộng hòa Ireland sẽ đá hai trận giao hữu trên sân nhà. Bỉ sẽ là đối thủ khó nhằn vào cuối tuần này, trước khi chạm trán Thụy Sĩ ba ngày sau đó.

Sau khi Kenny ra đi, cựu hậu vệ John O'Shea đảm nhận vai trò HLV tạm thời trong khi công cuộc tìm kiếm một thuyền trưởng mới vẫn còn nhiều khó khăn.

Cựu HLV Brian Kerr sẽ nằm trong ban huấn luyện để hỗ trợ O’Shea trong tháng này. Ưu tiên của Ireland là rà soát lực lượng cho chiến dịch UEFA Nations League mùa sau.

Trái ngược hoàn toàn, Bỉ không chỉ là đội bóng thuộc top đầu UEFA Nations League mà còn nằm trong số những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch Euro 2024.

Trước cuộc đụng độ với Anh tại Wembley vào tuần sau, Quỷ đỏ phải đối đầu với đội chủ nhà Ireland lần thứ 17 kể từ năm 1928. 

Kể từ sau lần chạm trán đầu tiên, đội bóng áo xanh đã giành thắng lợi 4 lần. Trong khi Bỉ có 6 lần hưởng niềm vui chiến thắng.

2 cầu thủ tuyển Bỉ
Tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Cộng hòa Ireland.

Tổng cộng có 6 trận hòa bao gồm trận hòa 2-2 khi hai đội gặp nhau lần gần nhất vào năm 2022. Thế nhưng, phong độ hiện tại của các cầu thủ Bỉ cho thấy họ có thể giành chiến thắng vào cuối tuần này.

Sau khi bị loại sớm ở vòng bảng World Cup 2022, Bỉ bắt đầu kỷ nguyên mới dưới thời Domenico Tedesco và họ đã giành vé tham dự Euro, sau khi dẫn đầu bảng đấu vòng loại với 6 chiến thắng cùng hai trận hòa sau 8 trận đấu.

Sau khi vượt qua vòng loại, thầy trò Tedesco đã thi đấu trận cuối cùng ở bảng F vào tháng 11, khi họ đè bẹp Azerbaijan với tỷ số 5-0 trên sân vận động King Baudouin. Đáng chú ý, Romelu Lukaku ghi 4 bàn trước giờ nghỉ để tô điểm thêm cho thành tích quốc tế xuất sắc của mình.

Dự đoán Ireland vs Bỉ

Dù Bỉ thiếu vắng một số ngôi sao hàng đầu, nhưng những ngôi sao trẻ của họ đã bắt đầu tỏa sáng kể từ World Cup 2022 tại Qatar. Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ vẫn duy trì đà thăng hoa tại Dublin.

Lukaku và 2 đồng đội tại Bỉ
Bỉ nhiều khả năng sẽ dễ dàng đánh bại Ireland.

Cộng hòa Ireland hiện đang trong tình trạng khá hỗn loạn. Vì vậy, việc giành được một trận hòa trước đoàn quân Tedesco là điều rất khó với "Quân đoàn xanh".

Dự đoán: Ireland 1-2 Bỉ

Đội hình dự kiến

Ireland: Kelleher; O'Brien, Collins, O'Shea; Ebosele, Cullen, Knight, Doherty; Ogbene, Johnston; Ferguson.

Bỉ: Sels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Tielemans, Mangala; Bakayoko, Trossard, Doku; Openda.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen