1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Croatia: Đại chiến tuyến giữa

Gnoud

Trận đấu mở màn bảng B Euro 2024 sẽ là màn so tài hấp dẫn giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Croatia, diễn ra vào lúc 23h00 ngày 15/6, trên SVĐ Olympic Berlin.

Tổng quan trước trận

Tây Ban Nha dưới thời HLV De la Fuente đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, với nhiều cầu thủ tham dự thuộc lứa U23 như Lamine Yamal, Nico Williams hay Fermin Lopez,...

Đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ này vừa có 2 chiến thắng đậm đà trước thềm Euro 2024, khi lần lượt ghi 5 bàn vào lưới Andorra (5-0) và Bắc Ireland (5-1).

Tuy nhiên, đây không phải là một thành tích ấn tượng vì 2 đội tuyển kể trên đều không phải đối thủ của họ. Trước đó, họ để Colombia đánh bại 0-1 và cầm hòa 3-3 trước Brazil.

Tây Ban Nha cầm hòa 3-3 trước Brazil
Tây Ban Nha để Brazil cầm hòa 3-3 ở trận giao hữu cuối tháng 3.

Về phía Croatia, đội bóng kẻ caro vừa hoàn thành bước chạy đà ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại (5 thắng, 1 hòa). Ở trận đấu gần nhất, họ đã đánh bại Bồ Đào Nha của Ronaldo với tỷ số 2-1.

Croatia hành quân đến Đức một đội hình gần như là mạnh nhất của họ với lão tướng Luka Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic hay Josko Gvardiol,...

Ivan Perisic cũng đã bình phục chấn thương để góp mặt tại VCK Euro 2024. Tuy nhiên, khả năng cao anh sẽ ngồi trên băng ghế dự bị vì chưa đảm bảo 100% thể lực.

Lịch sử đối đầu

Croatia chưa bao giờ là đối thủ “dễ chơi” của Tây Ban Nha. Thậm chí, La Roja mới là mới là bên gặp nhiều khó khăn mỗi khi 2 đội đụng độ nhau.

Xét trong 5 trận đấu gần nhất, Croatia thắng 2, hòa 2 và chỉ 1 lần để thua đại diện xứ sở bò tót.

Croatia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của Tây Ban Nha
Croatia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của Tây Ban Nha.

Dự đoán ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Croatia

Điểm yếu lớn nhất của Tây Ban Nha ở kỳ Euro lần này là hàng thủ. Ngoài Dani Carvajal giàu kinh nghiệm ra, những cầu thủ còn lại không được đánh giá quá cao.

Croatia với tuyến giữa vững chắc qua bao năm đủ khả năng tung ra những đường chuyền sắc lẹm để hàng công gây khó khăn cho khung thành của Tây Ban Nha.

Với lối chơi kiểm soát bóng khá tương đồng nhau, hai đội sẽ nhập cuộc chậm rãi trong hiệp một, chủ yếu thăm dò nhau. Dù vậy, tuyến giữa vẫn sẽ luôn căng thẳng.

Sang đến hiệp hai, Croatia sẽ mở tỷ số trước nhờ miếng đánh phối hợp nhịp nhàng, song Rodri sẽ tận dụng tình huống cố định để đem về bàn gỡ hòa cho La Roja.

Dự đoán: ĐT Tây Ban Nha 1-1 ĐT Croatia

Đội hình dự kiến

ĐT Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporta, Grimaldo; Ruiz, Rodri, Pedri; Yamal, Morata, Williams

ĐT Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol; Brozovic, Kovacic, Modric; Majer, Budimir, Kramaric

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud