1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Đức đấu với Scotland: Khẳng định vị thế ứng viên vô địch?

Jason Todd

Đức sẽ mở màn VCK Euro 2024 trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Scotland tại Allianz Arena.

Tổng quan trước trận

Nếu Scotland chỉ có thể kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí thứ 2, thì Đức lại giành quyền tham dự Euro 2024 với tư cách là đội chủ nhà. Hơn nữa, 2 đội cũng có thành tích khá trái ngược ở giai đoạn gần đây.

Kể từ tháng 3, Die Mannschaft hiện đang trong chuỗi 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa), bao gồm các chiến thắng trước Pháp Hà Lan. Về phía mình, Scotland chỉ có duy nhất trận thắng Gibraltar, nhưng lại để thua Bắc Ai-len và hòa Phần Lan trong thời gian đó.

ĐT Đức và ĐT Scotland vừa trải qua chuỗi kết quả trái ngược nhau.
ĐT Đức và ĐT Scotland vừa trải qua chuỗi kết quả trái ngược nhau.

Đây đồng thời là VCK Euro thứ 14 mà Đức tham dự với 3 lần lên ngôi vô địch - thành tích cao nhất lịch sử giải đấu cùng Tây Ban Nha. Hơn nữa, những cổ xe tăng đều 3 lần tiến vào chung kết ở các giải đấu quốc tế được đăng cai trên sân nhà.

Nhưng nên nhớ ĐT Đức có thành tích không mấy ấn tượng ở các giải đấu lớn gần nhất, dù sở hữu rất nhiều cái tên chất lượng.

Lịch sử đối đầu

Đức là đội nhỉnh hơn ở cặp đối đầu này khi đã thắng đến 8/17 trận, trái ngược với chỉ 4 thắng lợi của Scotland.

Đức đã thắng cả 2 trận đấu với Scotland ở các giải đấu quốc tế lớn, với kết quả 2-0 ở lần chạm trán gần nhất ở Euro 1992.

Scotland chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước Đức ở 13 trận gần nhất trên mội đấu trường. Và lần gần nhất họ làm được điều đó đã diễn ra từ tháng 4/1999 với kết quả 1-0.

ĐT Đức nhỉnh hơn hẳn Scotland ở lịch sử đối đầu.
ĐT Đức nhỉnh hơn hẳn Scotland ở lịch sử đối đầu.

Dự đoán ĐT Đức vs ĐT Scotland

Không có gì ngạc nhiên nếu ĐT Đức là bên được đánh giá mạnh hơn, nhất là khi Opta dự đoán tỷ lệ thắng cho họ là 70,4%. Trong khi con số này của Scotland chỉ là 12,2% và tỷ lệ hòa là 17,4%.

Dựa vào lợi thế sân nhà, thầy trò Nagelsmann có thể tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên. Và trong lúc Scotland còn chưa kịp thích nghi, họ sẽ mở tỷ số và vươn lên dẫn trước ở hiệp 1.

Qua hiệp 2, ĐT Đức tiếp tục chiếm thế chủ động và có được bàn nhân đôi cách biệt. Ngược lại, những nỗ lực của Scotland là không quá đáng kể hoặc bị Neuer từ chối.

Dự đoán: ĐT Đức 2-0 ĐT Scotland

Đội hình xuất phát dự kiến ĐT Đức vs ĐT Scotland.
Đội hình xuất phát dự kiến ĐT Đức vs ĐT Scotland.

Đội hình dự kiến:

ĐT Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Rudiger, Tah, Mittelstadt; Andrich, Kroos; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz.

ĐT Scotland (3-4-2-1): Gunn; Hendry, Hanley, Tierney; Ralston, Gilmour, McTominay, Robertson; Christie, McGinn; Shankland.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd