1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Iraq đấu với Việt Nam: Thầy trò HLV Kim Sang-sik làm nên kỳ tích?

Gnoud

Thắng lợi 3-2 trước Philippines vừa qua chỉ có thể giúp ĐT Việt Nam níu giữ hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026, bởi quyền tự quyết vẫn đang nằm hoàn toàn trong tay Indonesia.

Nếu muốn tiến vào vòng tiếp theo, thầy trò HLV Kim Sang-sik buộc phải đánh bại Iraq ở trận đấu rạng sáng ngày 12/6, đồng thời hy vọng đại diện xứ vạn đảo không thắng trước Philippines.

Biết rằng cơ hội đi tiếp là rất mong manh, song ĐT Việt Nam vẫn có quyền mơ về 3 điểm trong chuyến làm khách trước đội bóng Tây Á.

ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Iraq vào lúc 1h00 ngày 12/6
ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Iraq vào lúc 1h00 ngày 12/6.

Tổng quan trước trận

ĐT Iraq đã chắc suất đi tiếp khi đứng đầu bảng F với 5 trận toàn thắng. Họ áp đảo hoàn toàn bảng đấu khi ghi đến 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Đáng chú ý, “Sư tử Lưỡng Hà” có 2 trận ghi đến 5 bàn thắng, lần lượt trước Indonesia (5-1) trên sân nhà và trong chuyến làm khách trước Philippines (5-0).

Phía ngược lại, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng F với 2 thắng, 3 thua. “Rồng Vàng” đang kém Indonesia 1 điểm và có cùng hiệu số -2. 

Về lực lượng, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik sẽ không có được sự phục vụ của Văn Toàn trong trận gặp Iraq, sau khi tiền đạo này nhận đủ 2 thẻ vàng trước đó.

BXH bảng F vòng loại 2 World Cup 2026
BXH bảng F vòng loại 2 World Cup 2026.

Lịch sử đối đầu

Tính riêng trong 5 trận đấu gần nhất, đại diện Tây Á vượt trội hoàn toàn khi giành đến 1 chiến thắng và chỉ để Việt Nam cầm hòa 1 trận. Iraq ghi đến 9 bàn, trong khi Việt Nam là 5 bàn.

Ở trận lượt đi của bảng F vòng loại 2 World Cup 2026, Iraq đã đánh bại Việt Nam nhờ bàn thắng duy nhất của Mohanad Ali ở phút 90+7.

Dự đoán Iraq vs Việt Nam

Với sự vượt trội cả về thể hình lẫn kỹ thuật, bên cạnh đó là lợi thế sân nhà, Iraq chắc chắn sẽ dồn ép đoàn quân của HLV Kim Sang-sik ngay từ những phút đầu.

Những lỗ hổng trong khâu phòng ngự ở trận đấu với Philippines sẽ khiến ĐT Việt Nam tiếp tục phải trả giá trước đội chủ nhà. 

ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng từ một tình huống phản công. Nhưng từng đó là không đủ để “Những chiến binh Sao Vàng” giành chiến thắng ngay tại SVĐ Barsa.

Dự đoán: Iraq 2-1 Việt Nam

Đội hình dự kiến

Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq, Rebin Sulaka, Ali Haidar, Ahmad Yehia, Osama Rashid, Bashar Rasan, Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Zidane Iqbal, Aymen Hussein.

Việt Nam: Văn Lâm, Đức Chiến, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud