1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Man City vs Man United: Bại binh phục hận

Vanichi

Man City sẽ đối đầu với Man United tại Wembley vào 21:00 ngày 25/5 theo giờ Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp mà 2 đội bóng này gặp nhau trong một trận chung kết FA Cup.

Tổng quan trước trận

Man City đang muốn dành cú đúp danh hiệu trong nước sau khi vô địch Premier League. Trong khi đó, Man United xem chức vô địch FA Cup là hy vọng cuối cùng để được dự cúp châu Âu.

Man City vô ddihcj FA Cup 2022/2023
Man City cần phải đánh bại Man United để bảo vệ chức vô địch FA Cup mùa trước.

Quỷ đỏ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8, đây cũng là thành thích tệ nhất trong lịch sử Premier League của họ. Tương lai của Erik ten Hag đang vô cùng bấp bênh. Việc đánh bại Man City và nâng cao chiếc cúp FA sẽ là cơ hội cuối cùng để cựu HLV Ajax được ở lại Old Trafford.

Raphael VaraneLisandro Martinez đã trở lại thi đấu cho Man United ở vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh. Bộ đôi này có thể sẽ được xếp đá chính tại Wembley.

Victor Lindelof, Mason MountAnthony Martial và Luke Shaw vẫn đang trong quá trình hồi phục. Tuy nhiên, Man United cũng sẽ không có sự phục vụ của Harry Maguire. Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Erik ten Hag cho biết:

"Harry Maguire không thể thi đấu, nhưng Mason Mount, Lindelof và Martial đều sẵn sàng.

Tôi không nghĩ chấn thương của Maguire là nghiêm trọng. Chỉ là cậu ấy không thể vượt qua bài kiểm tra thể lực cuối cùng như chúng tôi mong đợi."

Về phía Man City, Ederson chắc chắn sẽ vắng mặt do chấn thương nứt hốc mắt. Tuy nhiên, Pep Guardiola vẫn có thể yên tâm vì ông vẫn còn Stefan Ortega. Ngoài trường hợp của Ederson, The Citizens không gặp tổn thất nào đáng ngại về mặt lực lượng.

Lịch sử đối đầu

Man City đã thắng 4 trong 5 lần chạm trán Man United gần nhất trên mọi đấu trường:

3/2024 – Manchester City 3-1 Manchester United – Premier League

102023 – Manchester United 0-3 Manchester City – Premier League

6/2023 – Manchester City 2-1 Manchester United – FA Cup

1/2023 – Manchester United 2-1 Manchester City – Premier League

3/2022 – Manchester City 4-1 Manchester United – Premier League

Đoàn quân của Pep Guardiola đã thắng 6 trận gần nhất, trong đó có 4 trận giữ sạch lưới. Không giống như người hàng xóm, Man United đã sa sút không phanh ở mùa này.

Tuy nhiên, sự nỗ lực ở những vòng đấu cuối đã giúp Quỷ đỏ có 2 trận thắng liên tiếp, mới nhất là trận thắng 2-0 trên sân Brighton. Đây sẽ là tín hiệu tích cực cho Erik ten Hag và các học trò ở trận chung kết sắp tới.

Dự đoán Man City vs Man United

Không có nhiều cơ hội để Man United tạo nên bất ngờ trước nhà vua của Premier League. Erik ten Hag và các học trò sẽ đối mặt với một Man City hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Haaland vs Varane
Các trận đấu giữa Man United và Man City luôn diễn ra hấp dẫn.

Nếu tiếp tục thi đấu ổn định, The Citizens chắc chắn sẽ giành được chiến thắng, qua đó bảo vệ thành công ngôi vương FA Cup. Năm trận derby Manchester gần nhất luôn có trên 2,5 bàn. Vì vậy, trận chung kết sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính.

Dự đoán: Manchester City 3-2 Manchester United

Đội hình dự kiến

Man City (4-1-4-1): Ortega (GK), Kyle Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri, Foden, Doku, Haaland

Man Utd (4-2-2-2): Onana (GK), Dalot, Wan-Bissaka, Lisandro Martinez, Varane, Mainoo, Casemiro, Diallo, Garnacho, Bruno Fernandes, McTominay

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi