1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Manchester City đấu với Chelsea: Đốt cháy cầu trường Wembley

Vanichi

Vanichi

Manchester City và Chelsea sẽ đối đầu với nhau nhằm tranh vé vào chung kết FA Cup tại Wembley.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Manchester City đã khẳng định sự thống trị của mình tại Premier League và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 73 điểm.

Sau khi bị loại khỏi Champions League đầy cay đắng trong loạt sút penalty với Real Madrid, Man City đang rất cần một chiến thắng để khôi phục lại niềm tin.

Về phần Chelsea, FA Cup sẽ là đấu trường để họ vớt vát danh dự. Đoàn quân của Pochettino và Man City chắc chắn sẽ tạo ra một cuộc chiến nảy lửa trên sân Wembley.

Tổng quan trước trận

Sự linh hoạt trong chiến thuật và đội hình chất lượng của Manchester City đã giúp họ chơi tốt ở cả Premier League và FA Cup.

Để vào được vòng bán kết, Man City đã có những chiến thắng ấn tượng trước Huddersfield Town, Tottenham Hotspur, Luton Town và Newcastle United.

Cầu thủ Man City và Chelsea cãi nhau
Manchester City và Chelsea sẽ đối đầu nhau cho tấm vé vào trận chung kết FA Cup.

Trái ngược với đối thủ của mình, Chelsea đang trải qua một mùa giải đầy biến động. Hiện tại, họ đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. 

Do đó, FA Cup là cơ hội duy nhất còn lại để thầy trò HLV Mauricio Pochettino có danh hiệu trong mùa giải này.

Manchester City đang phải đối mặt với những chấn thương. Cả Kyle WalkerJohn Stones đều đang trong quá trình hồi phục. Khả năng của Walker trở lại thi đấu trong trận bán kết FA Cup vẫn còn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, The Citizens đã nhận tin vui khi Kevin De Bruyne, Julian Alvarez, Jeremy Doku và Rico Lewis đều được dự đoán sẽ tham gia trận đấu với The Blues, sau khi đã ra sân trong trận gặp Real Madrid.

Về phía Chelsea, đội bóng này đang phải đối mặt với một danh sách dài cầu thủ bị chấn thương, bao gồm Wesley Fofana, Romeo Lavia, Reece James, Christopher Nkunku và Lesley Ugochukwu.

Khả năng ra sân của Levi Colwill vẫn còn đang bỏ ngỏ. Ở hàng phòng ngự, Trevoh Chalobah sẽ đá cặp với Axel Disasi hoặc Thiago Silva ở vị trí trung vệ.

Lịch sử đối đầu

Lịch sử hiện đang nghiêng về Man City hơn so với Chelsea. Trong 8 trận gần nhất gặp nhau, Nửa xanh thành Manchester đã bất bại, giành được 6 chiến thắng và có 2 trận hòa.

Tuy nhiên, 2 trận hòa này lại diễn ra trong khuôn khổ Premier League mùa giải năm nay.

Đối với Chelsea, họ đã bị loại ở 5 trong 7 lần gần nhất chạm trán Man City trong khuôn khổ FA Cup. Điều này đã đặt ra một điềm báo không mấy tốt đẹp cho The Blues trong trận đấu sắp tới tại sân Wembley.

Dự đoán Chelsea vs Manchester City

Phong độ của Manchester City gần đây cho thấy họ trên tầm so với Chelsea hiện tại.

Đặc biệt là khi bị tổn thương sau trận tứ kết lượt về với Real Madrid, thầy trò HLV Pep Guardiola được cho là sẽ dồn toàn lực cho những đấu trường còn lại.

Tuy nhiên, tâm lý của The Citizens sẽ chịu những tác động và ảnh hưởng tiêu cực.

Với Chelsea, những kết quả gần đây của thầy trò Mauricio Pochettino đang ngày càng tốt hơn với những chiến thắng liên tiếp.

Việc chơi tốt trước Man City để tiến bước lớn đến danh hiệu mùa này chắc chắn sẽ là ưu tiên với The Blues lúc này.

Ngôi sao Man City và Chelsea
Phong độ của Manchester City gần đây cho thấy họ trên tầm so với Chelsea hiện tại.

Cuộc đụng độ tại sân Wembley sẽ rất hấp dẫn và vô cùng đáng xem. Theo nhiều chuyên gia, trận đấu có khả năng sẽ chỉ được giải quyết trên chấm penalty và những người bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng.

Nếu trận đấu bước vào loạt luân lưu, Chelsea rất có thể sẽ chiếm lợi thế và có được tấm vé vào chung kết sau loạt đấu súng cân não.

Dự đoán: Man City 2-2 Chelsea

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Dias, Stones, Gvardiol; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Doku.

Chelsea (4-2-3-1): Petrovic; Gusto, T Silva, Chalobah, Cucurella; Caicedo, Gallagher; Madueke, Palmer, Mudryk; Jackson.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi