1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định PSG đấu với Clermont: Bước chạy đà quan trọng trước cuộc đụng độ Barca

Gnoud

Đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng đang đứng cuối BXH, Clermont trong khuôn khổ vòng 28 Ligue 1 2023/2024.

Đây được xem là bước chạy đà quan trọng của PSG, trước khi đụng độ Barcelona trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra 4 ngày sau đó.

Tổng quan trước trận

PSG vừa giành tấm vé vào chơi trận chung kết cúp Pháp, nhờ pha lập công duy nhất của Kylian Mbappe trong trận đấu với Rennes giữa tuần qua.

Tính trên mọi đấu trường, đội bóng thủ đô đang nắm giữ 29 trận đấu bất bại, bỏ xa đội nhì bảng Brest 12 điểm và nắm chắc chức vô địch trong tay.

Mbappe ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG vào chung kết Cúp Pháp
Mbappe ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG vào chung kết cúp Pháp.

Trong 5 trận đấu gần nhất tại giải quốc nội, PSG giành được 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong đó, họ ghi đến 12 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Phía bên kia chiến tuyến, Clermont đang ngụp lặn dưới đáy BXH khi chỉ giành được 20 điểm sau 27 vòng đấu, kém nhóm an toàn 7 điểm.

Đáng chú ý, họ là đội bóng duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa ghi đến 20 bàn thắng.

Trong 5 trận đấu gần nhất, đội chủ sân Gabriel Montpied có được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại, ghi tổng cộng 3 bàn thắng và nhận đến 10 bàn thua.

Clermont đang thể hiện một phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay
Clermont đang thể hiện một phong độ tệ hại ở mùa giải năm nay.

Lịch sử đối đầu

Tính trên mọi đấu trường, PSG và Clermont có tổng cộng 6 lần đối đầu nhau. Đội bóng thủ đô giành 4 chiến thắng, đối thủ giành 1 chiến thắng, trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Trong suốt quá trình này, hàng công của PSG chiếm ưu thế vượt trội khi ghi đến 19 bàn thắng, Clermont ghi được 4 bàn.

Đáng chú ý, Mbappe cùng đồng đội đã để cho đối thủ cầm hòa ngay trên sân khách với tỷ số 0-0 trong trận đấu lượt đi Ligue 1 2023/2024.

PSG để đối thủ cầm hoàn 0-0 ở trận đấu gần nhất
PSG để đối thủ cầm hoàn 0-0 ở trận đấu gần nhất.

Nhận định PSG vs Clermont

Đối với hai đội bóng đang đứng ở hai đầu thái cực trên BXH, không khó để người hâm mộ nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho PSG.

Dù vậy, để đảm bảo lực lượng cho trận đấu quan trọng trước Barcelona, HLV Enrique sẽ cất Mbappe trên hàng công. PSG cũng sẽ chào đón sự trở lại của Marco Asensio.

Dự đoán: PSG 2-0 Clermont

Đội hình dự kiến

PSG: Navas; Hakimi, Mukiele, Danilo Pereira, Hernandez; Carlos Soler, Ugarte, Zaire-Emery; Lee, Goncalo Ramos, Marco Asensio.

Clermont: N'Diaye; Matsima, Pelmard, Caufriez; Zeffane, Magnin, Boutouba, Armougom; Cham, Virginius, Allevinah.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud