1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận định Ý đấu với Albania: Trận cầu không dành cho người thích bóng đá đẹp?

Gnoud

Ý sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Euro bằng cuộc chạm trán Albania vào lúc 02:00, chủ nhật, ngày 16/06 tại Signal Iduna Park. Trong khi Tây Ban Nha đối đầu với Croatia trước đó 3 tiếng.

Tổng quan trước trận

Nhà đương kim vô địch Euro đã có màn chạy đà bằng trận hòa không bàn thắng với Thổ Nhĩ Kỳ và thắng lợi tối thiểu trước Bosnia, qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên thành 6 trận.

Nhưng thầy trò Spalletti có thể phải lo lắng về trường hợp của Barella. Tiền vệ của Inter đã không may gặp chấn thương gân khoeo và đang cố chạy đua với thời gian để trở lại. Đáng nói, không có cầu thủ Ý nào có số kiến tạo (3) và tạo ra cơ hội (5) nhiều hơn cầu thủ này ở vòng loại Euro.

ĐT Ý bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Euro bằng cuộc chạm trán Albania.
ĐT Ý bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Euro bằng cuộc chạm trán Albania.

Về phía mình, đây là lần thứ 2 Albania góp mặt ở VCK Euro, sau lần đầu vào năm 2016. Khi ấy họ đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Romania với tỷ số 1-0.

Dù để thua trận đầu tiên ở vòng loại, Albania đã xuất sắc bất bại cả 7 trận còn lại (4 thắng, 3 hòa) để lần đầu tiến vào VCK với vị trí nhất vòng loại. Trong thời gian ấy, họ chỉ phải 4 lần vào lưới nhặt bóng, và tất cả đều trên sân khách.

Lịch sử đối đầu

Đây là lần đầu tiên Ý gặp Albania ở 1 giải đấu lớn.

Sau 4 lần gặp nhau trên mọi đấu trường, Ý là đội chiếm thế thượng phong khi toàn thắng cả 4 trận. Ở trận giao hữu gần nhất vào 2022, đội bóng màu thiên thanh đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Dù vậy, có đến 3/4 lần 2 đội gặp nhau có ít hơn 2,5 bàn thắng, khi Ý giữ sạch lưới 3 trận.

ĐT Ý toàn thắng ở cả 4 lần đối đầu với Albania trước đây.
ĐT Ý toàn thắng ở cả 4 lần đối đầu với Albania trước đây.

Dự đoán ĐT Ý vs ĐT Albania

Bất chấp phong độ gần đây của Albania, Ý vẫn là đội được đánh giá nhỉnh hơn nhiều khi có 66,3% tỷ lệ thắng, trong khi chỉ có 14,2% thất bại theo Opta.

Cuộc gặp gỡ sắp tới ở Signal Iduna Park nhiều khả năng sẽ là trận cầu ít bàn thắng, nhất là khi 2 đội đều giỏi chơi phòng ngự. Nếu Ý đã giữ sạch lưới 3/4 trận ở năm 2024, thì Albania lại sở hữu thông số phòng thủ ấn tượng ở vòng loại.

Vậy nên trận đấu có thể chỉ được giải quyết bằng những khoảnh khắc cá nhân.

Dự đoán: ĐT Ý 1-0 ĐT Albania

Đội hình xuất phát dự kiến của Ý và Albania.
Đội hình xuất phát dự kiến của Ý và Albania.

Đội hình dự kiến:

ĐT Ý (3-4-2-1): Donnarumma; Bastoni, Buongiorno, Darmian; Dimarco, Cristante, Jorginho, Bellanova; Pellegrini, Chiesa; Scamacca.

ĐT Albania (4-2-3-1): Berisha; Mitaj, Djimsiti, Ismajli, Hysaj; Ramadani, Asllani; Seferi, Bajrami, Asani; Broja.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud