1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhận nhiều chỉ trích, Erik ten Hag lên tiếng bảo vệ chiến thuật của mình

Jason Todd

Man Utd đã vượt qua Everton với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Dù vậy trước một đối thủ đang nằm trong cuộc đua trụ hạng, Quỷ đỏ mới là đội có ít pha dứt điểm hơn.

Tuy nhiên, Erik ten Hag đã lên tiếng phản bác những ý kiến cho rằng Quỷ đỏ đang để cho đối thủ có quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ông chỉ ra số bàn thắng kỳ vọng (xG) trong các trận đấu của mình để chứng minh điều đó.

Bất chấp đánh bại Everton vào trận đấu sớm đêm qua, các học trò của Ten Hag đã để đội khách tung ra tổng cộng 23 pha dứt điểm. Đáng nói hơn, đây là lần thứ 5 trong 6 trận gần nhất mà các đối thủ của MU có ít nhất 20 cú sút.

Nhìn rộng hơn, Man Utd đã để cho đối thủ của mình có ít nhất 15 pha hãm thành ở 10 trận gần nhất, với tổng cộng 198 cú sút trong thời gian đó.

Man Utd đã để Everton tung ra tổng cộng 23 cú dứt điểm trong trận đấu đêm qua.
Man Utd đã để Everton tung ra tổng cộng 23 cú dứt điểm trong trận đấu đêm qua.

Dù vậy, Ten Hag tin rằng nhiều trong số đó là những cú dứt điểm vớ vẩn. Thực tế trong trận đấu đêm qua, xG của Man Utd là 2.93, bao gồm 2 tình huống phạt đền, và là lần thứ 5 trong 10 trận gần đây có số xG cao hơn đối thủ.

Khi được hỏi liệu để đối thủ sút quá nhiều có phải là ý tưởng tốt hay không, Ten Hag trả lời: "Chúng tôi đã chịu điều đó trong nhiều trận đấu khác nhau ở một khoảng thời gian dài. Nếu bạn nhìn vào xG của họ, chúng tôi mới là đội làm tốt hơn.

Đó rõ ràng là chiến thuật của họ. Chúng tôi có những cầu thủ cảm thấy thoải mái khi phòng ngự thấp. Nhưng bạn phải có kỷ luật và tuân thủ rất tốt. Trận đấu trước Everton là màn trình diễn tốt của toàn đội, đặc biệt là 4 hậu vệ và Casemiro."

Erik ten Hag không cảm thấy quá lo lắng khi để đối thủ dứt điểm nhiều hơn.
Erik ten Hag không cảm thấy quá lo lắng khi để đối thủ dứt điểm nhiều hơn.

Ten Hag cũng được hỏi liệu có nên đặt quá nhiều niềm tin vào xG và Man Utd có phải trả giá với chiến thuật hiện tại hay không. Dù tung ra đến 23 cú sút, xG của Everton chỉ có thể đạt 1.26.

"Điều đó không đúng vì cơ bản những cú sút của họ quá thiếu chất lượng." -Ten Hag giải thích thêm.

"Bạn có thể thấy những cơ hội mà họ có, tôi cũng nghĩ cách chúng tôi phòng ngự ở tình huống cố định là rất tốt.

Chúng tôi đã thực sự có tổ chức và tập trung. Có một hay hai tình huống mà họ có cơ hội nguy hiểm, nhưng tổng thể Man Utd vẫn đã đánh bại Everton 2-0 tại Old Trafford."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd