1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nhìn lại những con số thống kê điên rồ trong chiến thắng của Man City trước Man Utd

Jason Todd

Trận cầu đinh thu hút được nhiều sự chú ý nhất của làng túc cầu cuối tuần qua đã kết thúc với thắng lợi thuyết phục 3-1 nghiêng về Man City.

Bước vào chuyến làm khách đầy giông bão trên sân Etihad, HLV Erik ten Hag đã buộc phải đưa ra rất nhiều kế sách, đặc biệt là khi Quỷ đỏ không thể có trong tay đội hình mạnh nhất với danh sách chấn thương dày đặc.

Bị đánh giá yếu hơn nhiều, Man Utd bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ tuyệt phẩm của Rashford ngay ở phút thứ 8 khiến toàn bộ Etihad câm lặng.

Rashford bất ngờ giúp Man Utd vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8.
Rashford bất ngờ giúp Man Utd vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8.

Thế nhưng chuyện đâu lại vào đấy, kể từ bàn thắng của Rashford, Man Utd hầu như không thể đe dọa khung thành Ederson thêm một lần nào. Thậm chí nếu Erling Haaland chắt chiu hơn, Man City đã có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong 45 phút đầu tiên.

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà sau đó đã được đền đáp với cú sút xa đẹp mắt của Foden ở những phút đầu hiệp 2. Các học trò của Ten Hag suốt 90 phút đêm qua chỉ thực hiện được vỏn vẹn 3 pha dứt điểm.

Cú đúp của Foden cùng pha lập công ở phút bù giờ của Haaland đã khép lại một màn trình diễn đáng quên của đội khách với thất bại chung cuộc 1-3.

Cú đúp của Foden đã đánh sập toàn bộ hy vọng có điểm của Man Utd.
Cú đúp của Foden đã đánh sập toàn bộ hy vọng có điểm của Man Utd.

Dù vậy, HLV Ten Hag cho rằng toàn đội đã thi đấu không quá tệ ở phần họp báo sau trận đấu. Chiến lược gia người Hà Lan phát biểu:

"Tôi nghĩ kế hoạch đã diễn ra tốt đẹp, đó là lợi thế rất nhỏ. Bóng đá không chỉ là kiểm soát bóng, dù tất nhiên bạn vẫn cần có bóng để ghi bàn.

Chúng tôi đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp và cũng có một vài cơ hội sau 20 phút đầu tiên. Tôi tin các cầu thủ hôm nay đã tổ chức phòng ngự xuất sắc khi không có bóng, nhưng những khoảnh khắc quyết định lại không đứng về phía chúng tôi."

Ten Hag tin rằng cả đội đã thể hiện khá tốt ở phần phỏng vấn sau trận.
Ten Hag tin rằng cả đội đã thể hiện khá tốt ở trận đấu này.

Tuy nhiên, những con số thống kê xuất hiện sau trận đấu lại cho thấy điều hoàn toàn trái với phát biểu của Ten Hag.

Man Utd đã tung ra tổng cộng 3 pha dứt điểm trong suốt 90 phút, nhưng trong đó bàn thắng của Rashford là lần duy nhất bóng đi trúng đích.

Con số này của Quỷ đỏ chỉ hơn đúng 1 cú sút so với thành tích tệ nhất của chính họ ở một trận đấu Ngoại hạng Anh, kể từ khi Opta thống kê vào năm 2003. 

Trận thua cũng chấm dứt chuỗi 143 trận bất bại trong 10 năm của Man Utd mỗi khi dẫn trước ở giờ nghỉ - thắng 123 lần và 20 trận hòa.

Trước đó, MU từng tung ra chỉ 2 cú sút trong thất bại 0-4 trước Liverpool vào tháng 4/2022.

Một mình Foden đã  tung ra số cú sút nhiều gấp 3 lần Man Utd.
Một mình Foden đã tung ra số cú sút nhiều gấp 3 lần Man Utd.

Ngược lại, Man City lại có tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 74% và thực hiện 27 pha dứt điểm với 8 lần bóng tìm đến khung thành của Onana.

Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng tạo ra đến 15 quả phạt góc so với 2 lần ít ỏi của Man Utd. Trong khi số đường chuyền của Man City tiếp tục cho thấy sự vượt trội hoàn toàn với tổng 728 lần, nhiều hơn tới 500 đường chuyền so với đoàn quân HLV Ten Hag.

Không những thế, dù chỉ trôi qua hơn 2/3 mùa giải, Man Utd đến nay đã thua nhiều hơn mùa giải trước 2 trận đấu. Nhận xét về những thông số này, Roy Keane phát biểu trên Sky Sports:

"Đó là một thống kê đáng sợ khi bạn gắn nó với Man Utd, quá nhiều bàn thua và thất bại."

Thông số trận đấu giữa Man City và Man Utd.
Thông số trận đấu giữa Man City và Man Utd.

Huyền thoại Man Utd nói thêm: "Tôi không muốn quá khắt khe với Man Utd vì Man City quá mạnh. Họ đã cho thấy vì sao họ là ứng cử viên vô địch của giải đấu này.

Những gì City làm là tìm ra mọi khuyết điểm của bạn và sẽ khiến bạn phải trả giá với một sai lầm nhỏ nhất.

Các thống kê cho thấy Man City đã làm chủ trận đấu này xuất sắc như thế nào. Haaland và De Bruyne không đạt phong độ tốt nhất nhưng sau đó Foden đã lên tiếng.

Tôi nghĩ nên khen ngợi Man City hơn là tìm cách chỉ trích Man Utd. Về phía MU, họ sẽ phải sớm sốc lại tinh thần và nhìn lại những sai sót của mình. Trận đấu vừa rồi sẽ là dấu hỏi lớn về việc họ sẽ đi về đâu.

Trong 25 phút cuối, họ gần như không thể tiếp cận khung thành của Man City. Đó cũng chỉ là trận đấu giữa ‘bố với con’ và Man City có thể thắng theo bất cứ cách nào họ muốn, thậm chí là ghi đến 4 hay 5 bàn thắng.

Vẫn còn những dấu hỏi lớn đối với Man Utd, và thật không may nó lại đến từ vị trí HLV của họ."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd