1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những bài học dành cho Man United sau mùa giải 2023/2024

Vanichi

Man United đang trải qua mùa giải tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League, với những thành tích đáng báo động như 58 lần thủng lưới và 14 trận thua. Cùng với đó là một đội hình bị tàn phá dữ dội bởi bão chấn thương.

Nếu không sớm rút ra các bài học và có những biện pháp cải thiện thích hợp, đế chế một thời thống trị Anh quốc và châu Âu hoàn toàn có thể sụp đổ. Vậy sau mùa giải 2023/2024, vấn đề còn tồn tại ở Old Trafford thực sự là gì?

Nhanh chóng hoàn thiện chiến thuật

Thực tế, Man United dưới thời Erik ten Hag vẫn đang trong giai đoạn định hình lối chơi. Phong cách tấn công áp sát của ông thầy người Hà Lan đòi hỏi kỷ luật cao và khả năng phòng ngự chắc chắn, điều mà Quỷ đỏ hiện vẫn chưa thể đáp ứng.

Erik ten Hag
Man United vẫn đang trong giai đoạn định hình lối chơi dưới thời Erik ten Hag.

Chiến thuật pressing tầm cao đầy mạo hiểm mà Ten Hag áp dụng cũng gây nhiều tranh cãi. Khi pressing thành công, Man United có thể tạo ra những pha phản công nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi đối phương vượt qua được tuyến pressing đầu tiên, Quỷ đỏ dễ dàng bị xuyên phá bởi khoảng trống thênh thang phía sau lưng hàng thủ.

Chiến thuật này đòi hỏi thể lực sung mãn và sự ăn ý cao, đội chủ sân Old Trafford cần phải đáp ứng được các tiêu chí này nếu muốn thi đấu thành công.

Gia cố hàng thủ sớm nhất có thể

Man United đang sở hữu một hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, để lộ nhiều khoảng trống, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc.

Bên cạnh đó, chấn thương của các trụ cột như Lisandro Martinez, Luke Shaw… càng khiến hàng phòng ngự của họ trở nên mong manh.

Jamie Carragher đã khẳng định rằng Man United là một trong những đội có HLV tệ nhất giải đấu, ông cũng chỉ trích hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ: "Tôi chưa từng thấy đội nào phòng thủ tệ như họ trước đây."

Tăng cường chiều sâu đội hình

Vẫn có những tín hiệu tích cực trong bức tranh ảm đạm của Manchester United. Các sao mai như Garnacho, Mainoo Amad Diallo đã có những màn trình diễn đầy hứa hẹn. Bruno Fernandes thì vẫn đang giữ vai trò là cầu thủ sáng tạo chính của đội.

Tuy nhiên, từng ấy con người là chưa đủ đối với một CLB đầy tham vọng như Man United. Những gì Quỷ đỏ đang cần là một trung vệ xuất sắc, một tiền vệ đẳng cấp và một cầu thủ chạy cánh tầm cỡ.

Đội hình của Man United
Đội hình của Quỷ đỏ vẫn chưa đủ chiều sâu để cạnh tranh danh hiệu.

Ở hàng tiền vệ, một cầu thủ kiểu Aurelien Tchouameni sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo an toàn cho tuyến giữa, tạo bệ phóng cho Bruno Fernandes tỏa sáng.

Kalidou Koulibaly cũng có thể là một bản hợp đồng lý tưởng để Man United gia cố hàng phòng ngự. Cuối cùng, Raphael Leao sẽ là một giải pháp phù hợp cho hàng công thiếu sức sống của Quỷ đỏ.

Vứt bỏ bóng ma quá khứ

Cái bóng quá lớn của Sir Alex Ferguson và những thành công trong quá khứ khiến Man United luôn phải chịu áp lực chơi tấn công đẹp mắt và giành chiến thắng.

Điều này vô hình trung tạo ra tâm lý nặng nề cho các cầu thủ, khiến họ dễ dàng đánh mất sự tự tin khi gặp phải thất bại.

Erik ten Hag và các học trò cần phải quên đi điều này. Thậm chí, họ cần phải đặt mình ở vị trí “chiếu dưới” trong nhiều trận đấu với những đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Thay đổi chính sách chuyển nhượng

Man United là đội mua sắm tệ nhất trong số 20 CLB tại Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ đã chi 1,11 tỷ USD để sở hữu đội hình hiện tại. Tuy nhiên, theo Transfermarkt, đáng ra Quỷ đỏ chỉ cần bỏ ra 934 triệu USD cho các cầu thủ đang có trong biên chế.

Hè này, đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra 232 triệu USD để đem về Andre Onana, Mason MountHojlund. Tuy nhiên, định giá của 3 cầu thủ này hiện chỉ còn là 144 triệu USD.

Đội chủ sân Old Trafford rõ ràng là một đại gia trên TTCN. Tuy nhiên, họ cần chi tiền đúng chỗ hơn nữa nếu muốn đem về những chữ ký thật sự chất lượng.

Tin vào Carrington

Mặc dù đã chi rất nhiều tiền cho những bản hợp đồng tên tuổi trong vài năm qua, nhưng các cầu thủ thành công nhất của Man United đều đến từ học viện Carrington.

Carrington
Man United cần trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ đến từ Carrington.

Tất nhiên, không thể phủ nhận chất lượng của những bản hợp đồng như Bruno Fernandes, nhưng đó chỉ là thiểu số.

Những cầu thủ như Marcus Rashford, Scott McTominay, Mason Greenwood, Anthony Elanga và gần đây nhất là Kobbie Mainoo đều đã thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Nếu Man United có thể tiếp tục tin tưởng và ươm mầm những tài năng trẻ của Carrington, đội bóng này hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế một cách nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều tiền cho TTCN.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi