1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những 'cái nhất' đã làm nên Scudetto thứ 20 cho Inter Milan

Vanichi

Inter Milan khép lại cuộc đua vô địch Serie A 2023/2024 theo cách quá hoàn mỹ. Họ đánh bại đại kình địch AC Milan ở San Siro với tỷ số 2-1 và lên ngôi sớm 5 vòng đấu.

Inter Milan đã có chức vô địch Serie A thứ 20 trong lịch sử. Họ chính thức vượt qua AC Milan với 1 chức vô địch nhiều hơn đại kình địch. Inter cũng là đội vô địch sớm nhất trong lịch sử Serie A.

Để có được thành tích vô tiền khoáng hậu này, đoàn quân của Simone Inzaghi đã phải dẫn đầu trên nhiều phương diện, chẳng hạn như có chuỗi trận bất bại dài nhất, có nhiều trận giữ sạch lưới nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất… Hãy cùng LangTucCau tìm hiểu xem có bao nhiêu “cái nhất” đã làm nên chức vô địch của Inter Milan.

Inter Milan ăn mừng
Inter Milan khép lại cuộc đua vô địch Serie A theo cách quá hoàn mỹ.

Đội ghi nhiều bàn thắng nhất

Thành tích của Inter Milan mùa này là rất thuyết phục với 86 điểm, thắng 27 trận, hoà 5 trận và để thua vỏn vẹn 1 trận. Họ đã ghi được tổng cộng 79 bàn thắng trong mùa giải này (nhiều nhất giải đấu), tiền đạo chủ lực Lautaro Maritinez của Inter cũng trở thành vua phá lưới của Serie A với 23 bàn thắng sau 28 trận.

Đội có nhiều kiến tạo nhất

Ở top 5 trên đường đua kiến tạo tại Serie A, Inter có tới 2 cái tên là Henrikh MkhitaryanMarcus Thuram. Bộ đôi này đã đóng góp tổng cộng 14 trên tổng số 54 kiến tạo của Inter Milan ở mùa giải này. Đoàn quân của Inzaghi cũng chiếm lấy vị trị số một về tổng số đường kiến tạo tại Serie A.

Ở tuổi 35, Mkhitaryan vẫn cho thấy sức sáng tạo không ngừng nghỉ tại sân Giuseppe Meazza. Trong khi đó, cầu thủ 26 tuổi Marcus Thuram dưới sự dẫn dắt của người đàn anh đang dần hoàn thiện bản thân, anh không còn là một tiền đạo chỉ biết chờ đợi cơ hội để ghi bàn.

Thuram đã biết tự tạo ra cơ hội cho bản thân và các đồng đội, tiền đạo người Pháp chắc chắn sẽ là trụ cột tương lai của Nerazzurri.

Inter Milan ăn mừng
Đoàn quân của Simone Inzaghi đã dẫn đầu Serie A trên nhiều phương diện

Chuỗi trận toàn thắng và bất bại dài nhất 

Tại Serie A, Inter Milan bất bại kể từ tháng 9 năm ngoái. Sau trận thua 1-2 ngay trên sân nhà Meazza trước Sassuolo hồi 28/9/2023, đoàn quân dưới trướng Simone Inzaghi thẳng tiến một mạch đến ngôi vương.

Trên hành trình chinh phục Scudetto, Inter Milan khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, họ đã có được 10 trận thắng liên tiếp và tổng cộng 26 trận bất bại, Nerazzurri cũng thu được kết quả tốt trước những Juventus, Napoli, Lazio và gần nhất là AC Milan.

Có nhiều trận giữ sạch lưới nhất

Inter Milan đang là đội có hàng phòng ngự xuất sắc nhất Serie A. Họ chỉ để thủng lưới có 18 bàn. Chưa có đội bóng Serie A nào để thủng lưới ít hơn 20 bàn/mùa. Juventus từng có 2 mùa giải chỉ để thủng lưới 20 bàn/mùa là 2011-2012 và 2015-2016.

Những người gác đền của Inter, Yann Sommer và Emil Audero đã giữ sạch lưới tổng cộng 19 trận ở mùa này. Tuy nhiên, Inter Milan vẫn chưa thể cân bằng kỷ lục 22 trận giữ sạch lưới của thủ môn Sebastiano Rossi thi đấu cho AC Milan ở mùa giải 1993-1994.

Dẫu vậy, 19 trận không nhận bàn thua cũng là sự khích lệ lớn cho những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của Nerazzurri.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi