1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những con số huyền thoại của Leverkusen ở mùa giải 'điên rồ' năm nay

Cristian Nguyen

Leverkusen vẫn tiếp tục thể hiện sự mạnh của mình trong mùa giải này khi họ đã tạo ra một "vụ nổ" khác bằng màn lội ngược dòng trước AS Roma trong trận bán kết lượt về Europa League.

Mặc dù bị dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, đội chủ sân BayArena đã giành chiến thắng chung cuộc xứng đáng và vượt qua khó khăn.

Không gục ngã trước Roma đã giúp Leverkusen nâng thành tích bất bại lên con số 49, phá vỡ kỷ lục bất bại 48 trận của Benfica trong 59 năm trước đó. Không chỉ dừng lại ở đó, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso còn đạt được những thành quả ấn tượng khác trong mùa giải "điên rồ" này.

Cầu thủ Bayer Levrkusen ăn mừng chiến thắng
Leverkusen tiếp tục bất bại ở mùa giải này sau khi hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Đầu tiên, chuỗi 49 trận bất bại kể trên bao gồm 40 chiến thắng và 9 trận hòa, đáng nói đây là các trận đấu trên mọi đấu trường mà tân vương nước Đức tham gia ở mùa giải này, trong đó có Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Thứ hai, Die Werkself đã có 10 chiến thắng và 3 trận hòa trong 13 trận gần nhất tại Europa League, trong đó có một chuỗi 9 trận bất bại tại sân nhà BayArena trong các trận đấu ở châu Âu, với 7 chiến thắng và 2 trận hòa.

Thứ ba, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso đã giành chiến thắng trong cả 6 trận trên sân nhà tại Europa League mùa này, một thành tích ấn tượng mà ít đội bóng nào có thể đạt được.

Cuối cùng, Leverkusen đã ghi được 31 bàn thắng sau 12 trận đấu tại Europa League mùa này. Điều đáng chú ý hơn, đây là tổng số bàn thắng cao nhất mà họ đạt được trong một mùa giải ở đấu trường châu Âu.

Đồng thời đương kim vô địch nước Đức cũng đã vượt qua kỷ lục 32 bàn thắng của chính họ tại Champions League mùa giải 2001/2002.

Cầu thủ Bayer Levrkusen ăn mừng chiến thắng
Leverkusen có thể gia tăng thêm nhiều thành tích ấn tượng nếu vô địch C2.

Với trận chung kết Europa League còn lại, thầy trò Xabi Alonso sẽ có cơ hội gia tăng thành tích ấn tượng của mùa giải này trong 4 trận còn lại, bao gồm 2 trận ở Bundesliga và chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Trong trận bán kết lượt về của Europa League, Leverkusen đã gây bất ngờ trước AS Roma, đội bóng này ra sân với quyết tâm lật ngược tình thế. Đội chủ nhà đã phải nhận hai bàn thua do công của Parades từ chấm phạt đền.

Leverkusen tưởng chừng đã chịu trận khi trận đấu dần khép lại, thế nhưng 2 bàn thắng cảm xúc ở những phút cuối đã giúp đoàn quân của Xabi Alonso "thoát hiểm" và giành chiến thắng 4-2 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng này giúp Leverkusen tiến vào trận chung kết Europa League, nơi Atalanta đang chờ đợi sau chiến thắng dễ dàng trước Marseille trong trận bán kết còn lại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen