1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những con số không biết nói dối: Bellingham chính là đầu tại ĐT Anh tại Euro 2024!

Jason Todd

Real Madrid đã phần nào để lại nhiều dấu ấn tại Euro 2024, nhất là khi những ngôi sao của họ vẫn tiếp tục đem đến những màn trình diễn đỉnh cao sau mùa giải 2023/24 thành công.

Jude Bellingham chắc chắn là 1 trong những cái tên kể trên. Tiền vệ này chính là tia sáng hiếm hoi với những bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp ĐT Anh thoát nạn.

Bên cạnh bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Tam sư trong trận mở màn Euro 2024 với Serbia, Bellingham còn chính là chủ nhân của cú xe đạp chổng ngược đẹp mắt vào lưới Slovakia, qua đó đưa ĐT Anh từ “cõi c.h.ế.t trở về”.

Bàn thắng của Bellingham vào lưới Slovakia có ý nghĩa rất quan trọng với thành tích vào tứ kết của ĐT Anh.
Bàn thắng của Bellingham vào lưới Slovakia có ý nghĩa rất quan trọng với thành tích vào tứ kết của ĐT Anh.

Dẫu vậy, Bellingham vẫn phải đối mặt với những chỉ trích khi thỉnh thoảng “tắt điện” hoặc bị lu mờ trong các trận đấu của ĐT Anh. Hơn nữa, ngôi sao 20 tuổi còn không được đánh giá cao trong việc giúp thầy trò Southgate kiểm soát khu trung tuyến.

Vậy liệu mọi chuyện có thật sự như thế? Câu trả lời là không nếu bạn tin tất cả những con số không hề biết nói dối.

Bellingham là người đã ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh tại Euro (2), và thực tế có thể sánh ngang với các huyền thoại khác như Frank Lampard, Scholes và David Beckham (3) ở các giải đấu lớn.

Với 22 lần chạm bóng trong vòng cấm đối thủ, tiền vệ 20 tuổi còn thường xuyên là mối đe dọa thường trực ở 1/3 cuối sân và với các cầu thủ phòng ngự. Bellingham cũng dẫn đầu trong số lần đi bó

Bellingham đang là đầu tàu của Tam sư tại Euro 2024.
Bellingham đang là đầu tàu của Tam sư tại Euro 2024.

Hơn nữa,Bellingham chính là hình mẫu cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc mỗi khi mất bóng, hay những lúc ĐT Anh gặp khó. Với 4 lần giành lại bóng ở 1/3 cuối sân, ngôi sao của Real Madrid đã cho thấy bản thân quan trọng thế nào khi đội bóng mất quyền kiểm soát.

Cuối cùng, Bellingham là cái tên có nhiều đường chuyền xuyên tuyến nhất (2) và ghi nhiều bàn nhất (2) cho ĐT Anh.

Về phía mình, ĐT Anh chắc chắn sẽ có trận đấu không hề dễ dàng tại tứ kết Euro 2024 với Thụy Sĩ - đội đã cầm hòa Đức ở vòng bảng và đánh bại Ý ở vòng 16 đội. 

Thế nên sự có mặt của Bellingham trong trận cầu sắp tới sẽ rất quan trọng trong thành bại của ĐT Anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd