1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những điều 'thâm cung bí sử' sau quyết định rời Dortmund của Hummels

Jason Todd

Chỉ 1 ngày sau khi Edin Terzic rời đi, Dortmund lại tiếp tục phải nói lời chia tay với 1 công thần.

Theo đó,  Dortmund đã xác nhận Mats Hummels sẽ rời CLB dưới dạng cầu thủ tự do. Dù hợp đồng 2 bên kết thúc vào mùa hè này, đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn quyết định không gia hạn với trung vệ người Đức.

“Dortmund và Hummels sẽ chia tay. Hậu vệ người Đức đã trải qua hơn 13 năm ở CLB và để lại nhiều dấu ấn đáng kể khi giành 2 chức vô địch Bundesliga, cúp quốc gia cùng vô số thành tích khác,” Dortmund thông báo về quyết định chia tay Hummels.

“Chúng tôi cực kỳ biết ơn vì chặng đường thành công mà ta đã đi cùng nhau.”

Hummels chính thức rời Dortmund.
Hummels chính thức rời Dortmund.

Đáng chú ý, Hummels từng làm rõ với nội bộ Dortmund rằng sẽ ra đi nếu Terzic tiếp tục là HLV trưởng. 

Trung vệ người Đức là 1 trong những cầu thủ liên tục tỏ ra hoài nghi với chiến thuật của chiến lược gia 41 tuổi, đặc biệt là cách tiếp cận trận đấu trong 2 chuyến làm khách đến Stuttgart và trận hòa 1-1 tại Allianz Arena.

Thậm chí 3 ngày trước trận chung kết Champions League, Hummels từng công khai chỉ trích Terzic trong 1 bài phỏng vấn với BILD. Nếu trận đấu đó không quá quan trọng thì ngôi sao 35 tuổi đã phải ngồi dự bị hoặc có thể bị đuổi lên khán đài.

Cả Hummels và Reus đều đã phàn nàn với Terzic cuối bán kết lượt đi, nhưng tiếng nói của trung vệ người Đức có trọng lượng hơn vì anh được toàn quyền quyết định tương lai khi ấy.

Hummels thường xuyên bất đồng với chiến thuật của Terzic.
Hummels thường xuyên bất đồng với chiến thuật của Terzic.

Vì vậy nhiều người tin rằng Hummels có thể suy nghĩ lại sau khi Terzic rời đi. Nhưng những lời chỉ trích chiến thuật của Terzic từ ngôi sao 35 tuổi đã phá vỡ sự đoàn kết và khiến anh mất vị thế trong đội.

Bên cạnh đó, sự ủng hộ từ BLĐ dành cho Hummels cũng giảm sút. “Thật khó để tóm tắt cảm giác của tôi vào lúc này,” Hummels nói trên Instagram khi phản ứng trước việc Terzic ra đi vào hôm qua.

Sau 13 năm, Hummels đã có 508 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường trong 2 giai đoạn tách biệt. Chuyển đến từ Bayern vào mùa hè 2008/2009, trung vệ 35 tuổi trở thành 1 phần không thể thay thế trong đội bóng của Klopp và giành được 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào năm 2011 cùng 2012.

Hummels từng 2 lần vô địch Bundesliga liên tiếp cùng Dortmund.
Hummels từng 2 lần vô địch Bundesliga liên tiếp cùng Dortmund.

Ở sự nghiệp thi đấu quốc tế, Hummels đã có 70 lần khoác áo ĐT Đức và là 1 phần trong chiến tích vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

Sau tất cả, quyết định rời đi của Hummels có thể là cơ hội tốt để Dortmund mở ra khởi đầu, 1 diện mạo và bầu không khí mới. Việc chia tay cả Terzic và trung vệ 35 tuổi, xét theo khía cạnh nào đó, âu cũng là việc nên làm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd