1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những điều thú vị đang chờ đợi ở chung kết Champions League

Jason Todd

Một cái kết cổ tích hay nhà vua tiếp tục khẳng định vị thế, cùng 1 loạt cột mốc đáng kinh ngạc khác là những chủ đề được bàn tán rất nhiều ở trận chung kết Champions League 2023/2024.

Sân Wembley là nơi gắn liền với không ít khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử bóng đá châu Âu nhiều năm qua, và điều đó chắc chắn sẽ được viết tiếp vào chủ nhật tới.

Dưới đây là một số tâm điểm cần chú ý ở trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid.

Cái kết hoàn hảo cho Reus hay Kroos?

Sau 12 năm và 428 lần ra sân, Marcos Reus sẽ chính thức rời Dortmund vào mùa hè này. Kể từ khi chuyển đến từ Monchengladbach vào năm 2012, ngôi sao người Đức nhanh chóng khẳng định vị thế của mình như 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga.

Thế nhưng những chấn thương triền miên đã khiến sự nghiệp của Reus kém trọn vẹn. Đến nay, ngôi sao 34 tuổi đã cùng Dortmund chinh phục 5 danh hiệu, bao gồm 2 chức vô địch cúp gia và 3 siêu cúp Đức.

Về phía mình, Toni Kroos sẽ chính thức khép lại sự nghiệp huy hoàng sau VCK Euro 2024 tại quê nhà. Suốt 10 năm ở Real Madrid, tiền vệ 34 tuổi luôn là mảnh ghép không thể thay thế với những màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất.

“Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao đời người,” Kross nói.

Giữa Reus và Kroos, đâu mới là cái tên được hưởng trọn niềm vui sau tiếng còi mãn cuộc ở Wembley?

Cuộc đối đầu của những ngôi sao Tam sư

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả mùa giải đầu tiên của Bellingham ở Real Madrid. Với 23 bàn và 12 kiến tạo sau 40 trận, ngôi sao người Anh chính là nhân tố quan trọng nhất giúp thầy trò Ancelotti giành chức vô địch La Liga và tiến đến chung kết Champions League.

Một màn trình diễn ấn tượng cùng chiếc cúp tai voi sẽ góp ích rất nhiều cho Bellingham trong cuộc đua QBV. Thế nhưng thách thức trước mắt là không hề dễ dàng, nhất là khi cựu sao Dortmund phải đối đầu với những người đồng đội cũ, bao gồm cả Jadon Sancho.

Sau hơn 1 mùa giải sóng gió ở Man United, Sancho đành ngậm ngùi trở về Dortmund nhằm cứu vãn tình thế. Tại Signal Iduna Park, chân chạy cánh 24 dường như đã tìm lại chính mình với không ít màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là trong trận thắng PSG ở bán kết lượt đi.

Ancelotti tìm cách kéo dài kỷ lục

Pep Guardiola, Bob Paisley và Zidane đều đã 3 lần vô địch Champions League trên cương vị HLV. Nhưng tất cả các cái tên trên đều chưa là gì nếu so với Carlo Ancelotti.

Cùng AC Milan và Real Madrid, Ancelotti đã 4 lần bước lên đỉnh châu Âu với tư cách HLV, cùng 2 lần khi còn là cầu thủ. Giờ đây chiến lược gia người Ý đang đứng trước cơ hội rất lớn để mở rộng bộ sưu tập danh hiệu trong lần thứ 6 góp mặt ở chung kết.

“Tôi thật sự biết ơn các cầu thủ vì sự chăm chỉ và bầu không khí mà họ tạo ra. Họ thật sự khiêm tốn và hào phóng. Tôi nghĩ đây là tập thể tốt nhất từng được huấn luyện trong sự nghiệp,” Ancelotti chia sẻ khi nhìn lại hành trình tiến đến trận chung kết.

Các cột mốc quan trọng với Modric, Carvajal, Nacho, Guler và Ozcan

Ancelotti không phải là người duy nhất nhắm đến cột mốc vĩ đại ở Wembley. Modric, Nacho, Carvajal và Kroos có thể điền tên mình vào sử sách với tư cách là những cầu thủ vô địch Champions League nhiều nhất (6) nếu Real Madrid đánh bại Dortmund.

Ở phía còn lại, 1 trong 2 cái tên Guler hoặc Ozcan sẽ trở thành cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên vô địch Champions League.

Đây là lần thứ 15 Dortmund và Real Madrid chạm trán ở các giải đấu châu Âu. Tổng cộng đã có 43 bàn thắng được ghi trong 14 trận trước đó - trung bình 3,07 bàn/trận. 4 trận gần nhất cũng chứng kiến 17 pha lập công, với 4 bàn ít nhất mỗi trận.

Hãy cùng chờ xem 2 đội sẽ đem đến những màn trình diễn đặc sắc nào ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải! Trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid diễn ra trên sân Wembley vào lúc 02h00 sáng chủ nhật, ngày 02/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd