1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những kẻ thua cuộc ở C1: Không bất ngờ khi có PSG

Cristian Nguyen

Champions League là danh hiệu cao quý nhất lục địa già mà tất cả các CLB đều khao khát. Tuy nhiên, việc chinh phục chiếc cúp tai voi là điều không hề dễ dàng.

Real Madrid đã 14 lần bước lên đỉnh châu Âu, một kỷ lục đáng kinh ngạc mà cho đến nay chưa có đội bóng nào khác vượt qua được. Không phải ngẫu nhiên mà Real Madrid được biết đến như là một đội bóng "có DNA của nhà vô địch".

Thực tế cho thấy không phải tất cả các CLB bóng đá hàng đầu đều có thể chạm tay vào danh hiệu vô địch này. Hãy cùng điểm qua những "gã khổng lồ" khác trên lục địa già chưa từng đạt được thành công ở Champions League.

cúp c1
Champions League là giải thưởng mà mọi CLB mong muốn nhưng việc chinh phục nó không hề dễ dàng chút nào.

Có ba CLB đáng chú ý trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu chưa từng vô địch Champions League. Cả ba đội đã giành được ít nhất 11 chức vô địch quốc nội và đã được biết đến như là nhà vô địch quốc tế trong các giải đấu khác, nhưng họ vẫn chưa sở hữu được chiếc cúp C1 nào.

Bao gồm Arsenal của Anh, Atletico Madrid của Tây Ban Nha và PSG của Pháp là những cái tên lần lượt góp mặt trong danh sách này.

Atletico Madrid là một ví dụ điển hình, vì họ đã ba lần tiến tới trận chung kết Champions League (1974, 2014 và 2016) và đều phải nhận thất bại cay đắng trong cả ba lần.

Về phía Arsenal, CLB nước Anh này đã giành 13 chức vô địch trong giải hạng Nhất và 14 lần đăng quang FA Cup (số lần vô địch nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này).

Tuy nhiên, ở Champions League, họ đã lọt vào trận chung kết năm 2006 và dẫn trước Barcelona với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, họ đã bị lội ngược dòng trong 15 phút cuối cùng.

mbappe buồn
Mbappe sẽ không bao giờ có thể nâng cao cúp C1 với tư cách là cầu thủ PSG.

PSG, một đội bóng tầm cỡ khác, được thành lập vào tháng 8 năm 1970 và giành chức vô địch quốc gia lần đầu tiên vào năm 1986, đã gia nhập cuộc đua giành chức vô địch Champions League muộn hơn so với nhiều đội bóng khác.

Tuy nhiên, với việc "phung phí" hàng triệu đô la để chiêu mộ các siêu sao như Lionel Messi, Neymar, Zlatan Ibrahimovic và Kylian Mbappe.

Gã nhà giàu nước Pháp cũng đã có cơ hội tiến vào trận chung kết Champions League vào năm 2020, nhưng đã thất bại với tỷ số 0-1 trước Bayern Munich sau pha lập công của Kingsley Coman. Tương tự như Arsenal, PSG đã từng giành được Cúp C2 châu Âu vào năm 1996.

Một CLB khác là Valencia, đã tiến vào trận chung kết Champions League vào các năm 2000 và 2001, nhưng chỉ giành được vị trí á quân.

Everton, Lyon, Athletic Club, Schalke 04, Tottenham, Roma, Napoli và Monaco là những câu lạc bộ khác nổi bật trong các giải đấu quốc gia, nhưng chưa từng đạt được ngôi vương tại sân chơi C1. Trong đó, Tottenham và Monaco đã từng đạt được vị trí á quân.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen