1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những nhà Vua nào sắp lộ diện tại các giải đấu hàng đầu châu Âu?

Vanichi

Các giải đấu hàng đầu châu Âu như Champions League, Premier League, La Liga,... đang bước vào giai đoạn nước rút. Việc những đội bóng nào sẽ vô địch đang được rất nhiều NHM bóng đá quan tâm.

Hãy cùng LangTucCau phân tích và tìm ra những ứng cử viên số một cho chức vô địch tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, cùng với 2 đấu trường danh giá nhất Lục địa già là Champions League và Europa League.

Ligue 1

Paris Saint-Germain bắt đầu mùa giải này với việc chia tay nhiều ngôi sao. Nổi bật nhất trong số đó là MessiRamos ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, so với các đội bóng khác ở Ligue 1 thì PSG vẫn quá mạnh. Trước khi Ligue 1 2023/2024 khởi tranh, họ được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

cầu thủ PSG ăn mừng.
PSG vẫn quá mạnh so với phần còn lại của Ligue 1.

PSG hiện đang dẫn đầu giải đấu cao nhất nước Pháp sau 28 vòng đấu với 63 điểm có được.

Đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã có được 18 chiến thắng, hoà 9 và chỉ để thua 1 trận cho tới lúc này. Họ đang có khoảng cách 10 điểm so với đội đứng thứ 2.

Brest đang là một hiện tượng thú vị cho tới thời điểm này của mùa giải và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Mặc dù đã thi đấu tốt ở những vòng đấu gần đây, nhưng Brest chỉ được dự đoán sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 tại Ligue 1.

Serie A

Sau khi đánh bại Empoli, Inter Milan hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 79 điểm. Đội bóng của HLV Inzaghi chỉ còn cách chức vô địch Scudetto vài trận thắng nữa.

Theo sau Nerazzurri chính là đối thủ cùng thành phố AC Milan. Đội bóng của Stefano Pioli đang giữ vị trí thứ 2 với 68 điểm có được sau chiến thắng 3-0 trước Lecce.

Sky Sports Italia đã phân tích vị trí hiện tại của Inter trong cuộc đua danh hiệu, và nhấn mạnh rằng họ chỉ cần thắng một nửa trong số 8 trận còn lại để mang về Scudetto thứ 20.

Cầu thủ Inter Milan ăn mừng
Đội bóng của Simone Inzaghi chỉ còn cách chức vô địch Scudetto vài bước chân.

Inter Milan có thể đạt thêm tối đa 24 điểm và đang dẫn trước đối thủ cùng thành phố 11 điểm, trong khi đá ít hơn 1 trận. Vì vậy, gần như không thể có bất cứ điều gì có thể khiến Nerazzurri vụt mất chức vô địch.

Nếu Inter tiếp tục thi đấu tốt, họ có thể sẽ mang về Scudetto vào ngày 21/4 khi đối đầu với chính AC Milan ở trận Derby della Madonnina.

Bundesliga

Leverkusen đã hòa 4 trận trong mùa giải này và chưa từng thua, thậm chí họ vẫn duy trì mạch bất bại trên tất cả các đấu trường. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ làm được điều này.

Bayer Leverkusen giành chiến thắng 1-0 trước Union Berlin trong trận đấu gần nhất, đưa tổng điểm số của họ lên con số 76.

Đây là thành tích tốt thứ hai ở Bundesliga, Leverkusen chỉ kém 2 điểm so với kỷ lục 78 điểm mà Bayern Munich của Pep Guardiola thiết lập vào mùa giải 2013/2014.

Cầu thủ của Leverkusen ăn mừng
Leverkusen sẽ đối đầu với Werder Bremen vào chủ nhật và chức vô địch chỉ cách họ 1 chiến thắng nữa.

Sau khi Bayern bị Heidenheim đánh bại 3-2 ở vòng 28, khoảng cách giữa Hùm xám và Leverkusen đã được nới rộng thành 16 điểm.

Đội bóng đến từ vùng Bavaria đã gần như không còn cơ hội vô địch với chỉ 6 trận đấu. Thực tế, Leverkusen chỉ cần giành được 2 điểm trong những trận còn lại là đủ để vô địch.

Thậm chí, nếu Bayern thua trận trước Cologne trên sân nhà, thì đoàn quân của Xabi Alonso không đá vẫn có thể vô địch, chấm dứt 11 năm thống trị của Hùm xám tại Bundesliga.

Leverkusen sẽ đối đầu với Werder Bremen vào chủ nhật ngày 14/4, và rất có thể họ sẽ đăng quang ngay sau trận đấu đó.

La Liga

La Liga cũng đã bước vào giai đoạn nước rút. Cuộc đua vô địch, cuộc chiến giành suất dự cúp Châu Âu hay công cuộc trụ hạng đang diễn ra rất hấp dẫn.

Real Madrid được dự đoán sẽ trở thành nhà vua của La Liga và khả năng họ vô địch đã lên đến 80%. Hiện thầy trò HLV Ancelotti đang tạm dẫn đầu giải sau 30 vòng đấu.

Đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha đang có được 75 điểm với 23 chiến thắng, 6 hòa và duy nhất 1 thất bại. Real Madrid đang có khoảng cách tương đối an toàn với đội đứng thứ 2 là Barcelona.

Real Madrid La Liga
Real Madrid được dự đoán sẽ trở thành nhà vua của La Liga.

Hiện tượng Girona vẫn đang chơi khá tốt. Họ đang đứng thứ 3 cho tới lúc này và kém Real tới 10 điểm. Girona được cho là có 4,4% cơ hội vô địch giải đấu.

Opta dự đoán đội bóng này chỉ có thể đứng thứ 3 chung cuộc với 29,3%. Tuy nhiên, việc đoạt vé dự Champions League mùa sau đã là thành công lớn với một đội bóng như Girona.

Atletico Madrid đã chơi không quá hay nhưng vẫn có 1 vị trí trong top 4.

Theo siêu máy tính của Opta, đoàn quân của HLV Simone sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 với khả năng là 38,4%. Trong khi đó, cơ hội để lên ngôi vô địch chỉ ở mức 11,7%.

Mặc dù đang là ĐKVĐ của giải, Barcelona chỉ có 3,1% cơ hội giành chức vô địch. Họ được cho là sẽ đứng thứ 4 chung cuộc.

Đây là vị trí thấp nhất với đội bóng của Xavi kể từ mùa giải 2005/2006 với vị trí thứ 6 chung cuộc. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Premier League

Arsenal và Man City đã cùng giành chiến thắng ở vòng 32 của Ngoại hạng Anh. Điều này có nghĩa là Liverpool sẽ phải đánh bại Man United tại Old Trafford, nếu muốn giành lại ngôi đầu bảng. 

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta đã tạm thời leo lên vị trí đầu bảng sau khi đánh bại Brighton với tỷ số 3-0.

Arsenal đang cố gắng giành chức vô địch EPL sau 20 năm, sau khi trở thành á quân ở mùa giải trước. Trong khi đó, Man City cũng đang hướng đến việc giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp.

Liverpool
Liverpool là đội có cơ hội vô địch cao nhất với 45% cơ hội nâng cúp.

Đây là cuộc đua vô địch hay nhất mà khán giả từng được chứng kiến. Khoảng cách giữa 3 đội là không lớn, họ đều quyết tâm rất cao.

Thứ hạng của các đội có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu. Với tình hình hiện tại, Liverpool là đội có cơ hội vô địch cao nhất với 45% cơ hội nâng cúp.

Arsenal đã có nhiều sự tiến bộ so với mùa giải trước và họ đang có tỷ lệ vô địch lên tới 21,4%. Điều này đồng nghĩa với việc The Citizens có 33,6% cơ hội vô địch.

UEFA Champions League

Arsenal (8.4%)

Dữ liệu từ Opta cho thấy, Arsenal hiện chỉ có 8.4% cơ hội tiến vào trận chung kết cúp C1 trong năm nay, một con số thấp hơn nhiều so với dự đoán của người hâm mộ.

Sự xuất hiện của Arsenal trong danh sách này không phải là điều ngẫu nhiên. Dưới thời Arteta, đội bóng đến từ thành London đã dần trở lại với vị thế vốn có và đang khẳng định mình là một thế lực ở châu Âu.

Bayern Munich (10.1%)

Dù sở hữu một lực lượng được đánh giá đồng đều cả 3 tuyến, HLV Thomas Tuchel của Bayern Munich vẫn đang đối mặt với những thách thức trong việc tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng.

Man City vô địch C1
Man City đang thể hiện bộ mặt đáng sợ với mọi đối thủ gặp họ lúc này.

Inter Milan (11.6%)

Opta tiếp tục đánh giá cao khả năng của Inter Milan, đội bóng này đã thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng bảng và đang giữ vững ngôi đầu của mình ở Serie A.

Real Madrid (15.4%)

Real Madrid đã vượt qua RB Leipzig tại vòng 1/8 cúp C1, đồng thời đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang có chuỗi 5 trận bất bại đầy ấn tượng.

Man City (32.1%)

Kể từ khi Kevin de Bruyne trở lại, Man City đang thể hiện bộ mặt đáng sợ với mọi đối thủ gặp họ lúc này. Sự trở lại của De Bruyne đã giúp đội bóng tự tin hơn trong việc bảo vệ ngôi vương Champions League.

UEFA Europa League

Trong số 8 đội tiến vào vòng tứ kết Europa League mùa giải 2023/2024, Liverpool được coi là một "cơn ác mộng" cho các đối thủ.

Dù ở Premier League hay Europa League, họ đã thể hiện một phong độ đáng sợ và trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Liverpool Europa League
Liverpool đã thể hiện một phong độ đáng sợ và trở thành ứng cử viên mạnh mẽ cho ngôi vô địch.

Trước khi hạ gục Sparta Praha với tỷ số 11-2 ở vòng 1/8, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp đã dễ dàng vượt qua vòng bảng với 4 chiến thắng.

Chỉ có Liverpool và Leverkusen từng vô địch tại Europa League. Benfica và Marseille đều đã thất bại trong ba trận chung kết, trong khi Roma cũng đã thất bại hai lần.

Các đội còn lại là AC Milan, Atalanta và West Ham đều chưa từng đặt chân vào trận chung kết của giải đấu này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi