1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những sai lầm 'chí mạng' của Pochettino trong thời gian tại vị ở Chelsea

Yên Trang

Pochettino chính thức nói lời chia tay Chelsea chỉ sau một mùa giải dẫn dắt đội bóng. Quyết định này được đưa ra sau 2 ngày họp giữa đồng sở hữu và các giám đốc thể thao của The Blues.

HLV người Argentina đã không đáp ứng được kỳ vọng khi đội bóng chỉ cán đích ở vị trí thứ 6, thua trận chung kết Carabao Cup và trận bán kết FA Cup – mặc dù màn trình diễn đã cải thiện đáng kể vào cuối mùa giải.

Sai lầm của Pochettino trong thời gian tại vị ở Chelsea.
Pochettino rời Chelsea dù thành tích CLB cuối mùa đã cải thiện.

Điều đáng nói là trong khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea, ông luôn nhận lại nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ cũng như các chuyên gia. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem đâu là sai lầm chính dẫn đến việc ông phải khăn gói khỏi đội chủ sân Stamford Bridge?

Quá tin tưởng vào Nicolas Jackson

Nicolas Jackson dường như nhận được quá nhiều sự ưu ái đến từ Pochettino. Cầu thủ người Senegal ghi tổng số 14 bàn thắng ở mùa giải này, nhiều hơn Rasmus Hojlund, Darwin Nunez và Kai Havertz. 

Tuy nhiên, anh lại tỏ ra hụt hơi trong những pha dứt điểm và khả năng chọn vị trí còn quá non nớt. Thậm chí, tiền đạo này cũng đã nhận tới 7 thẻ vàng và lối chơi của anh không được nhiều cổ động viên Chelsea đánh giá cao.

Những chỉ trích càng nhắm đến Jackson nhiều hơn khi anh hứa hẹn sẽ là phiên bản 2.0 của Didier Drogba. Dù vậy, khác với huyền thoại người Bờ Biển Ngà, Jackson tỏ ra khá rườm rà và dứt điểm cũng không tốt. Hầu như tất cả các bàn thắng của cầu thủ này đều đến trong vòng cấm.

Khả năng dứt điểm của Jackson đang gặp vấn đề.
Nicolas Jackson được trọng dụng dưới thời HLV Pochettino.

Quyết định thay người chậm

Thất bại 5-0 trước Arsenal vào tháng trước là ví dụ điển hình cho việc thay người không đúng thời điểm. Phút thứ 78, khi đội nhà đã nhận cả 5 bàn thua, lúc này Pochettino mới tung Thiago Silva vào sân thay thế một Noni Madueke bạc nhược.

Với việc thay người muộn và lối chơi không rõ ràng, chiến lược gia 52 tuổi cho thấy ông có một đầu óc chiến thuật ở mức trung bình.

Phong cách bóng đá lỗi thời

Phong cách dẫn dắt của Pochettino được hình thành cách đây hơn 15 năm, trong khi các HLV khác đang dần chuyển sang lối chơi kiểm soát vị trí như Pep Guardiola thì ông vẫn ‘giậm chân tại chỗ’.

Các học trò của Pochettino luôn phải bám theo đối thủ, điều này gây quá tải cho tuyến sau. Nếu họ không hoạt động 100% sức lực trong từng thời điểm thì điều đó sẽ không còn hiệu quả. 

HLV Pochettino bị chỉ trích dữ dội trong trận đấu của Chelsea với Tottenham.
Phong cách bóng đá của Pochettino được cho là đã lỗi thời.

Mặc dù Chelsea sở hữu những tiền vệ chất lượng như Enzo Fernandez và Caicedo, họ vẫn đang phải vật lộn với nhiều khoảng trống trong tuyến giữa. Điều này khiến các cầu thủ của Chelsea không thể phát huy tối đa được năng lực, đồng thời cũng cảm thấy bất lực trước sự hạn chế của mình.

Dùng Gallahger quá nhiều 

Rõ ràng ngay từ đầu mùa giải, Pochettino đã đánh giá cực cao Conor Gallagher. Tuy nhiên, thay vì sử dụng anh như một tiền vệ tấn công, Pochettino đã bố trí Conor ở vai trò thấp hơn trong mùa giải này.  

Điều này khiến ​​Gallagher phải tắc bóng và đánh chặn nhiều hơn, phần lớn thời gian thi đấu của ngôi sao sinh năm 2000 là ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Thậm chí, anh còn là cầu thủ ‘chơi bẩn’ nhất ở 2 trong 3 mùa gần nhất. Cầu thủ 24 tuổi này đã bị thổi phạt 82 lần sau 36 trận. Dù mùa giải vẫn còn 1 vòng đấu nữa, nhưng Gallagher vẫn đang phạm lỗi nhiều hơn 18 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác.  

Chelsea giờ đây sẽ phải tìm kiếm một chiến lược gia mới để đưa câu lạc bộ trở lại top 4 ở mùa giải tới. Vincent Kompany của Burnley, Kieran McKenna của Ipswich Town và Ruben Amorim của Sporting CP đều đang nằm trong tầm ngắm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang