1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những thống kê cho thấy De Bruyne vĩ đại chỉ sau Lionel Messi và Luis Figo

Gnoud

Kevin De Bruyne hiện chỉ đứng sau Lionel Messi và cựu danh thủ Luis Figo trong danh sách vua kiến tạo, tính riêng trong 30 năm qua.

Mặc dù vắng mặt trong 5 tháng đầu tiên của mùa giải do chấn thương, Kevin De Bruyne vẫn góp công rất lớn vào cuộc đua giành chức vô địch Premier League của Manchester City.

Tiền vệ người Bỉ đã gặp phải chấn thương gân kheo nghiêm trọng ngay trong ngày trận mở màn mùa giải và phải đến tháng 1/2024, anh mới có trận đấu thứ hai cho mình.

Có thể hiểu được lý do De Bruyne không thể duy trì phong độ cao nhất kể từ sau màn trở lại hồi tháng Giêng, khi trước đó anh phải ngồi ngoài trong gần nửa năm trời.

Kevin de Bruyne chấn thương gân kheo trong trận đấu mở màn mùa giải
Kevin de Bruyne dính chấn thương gân kheo ngay trong trận đấu mở màn mùa giải.

Bất chấp điều đó, chân chuyền sinh năm 1991 vẫn đạt được những con số vô cùng ấn tượng suốt 4 tháng qua.

Cụ thể, De Bruyne đã cung cấp 15 đường kiến tạo sau 21 trận đấu trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League.

Những ngôi sao xếp sau trong danh sách vua kiến tạo như Bukayo Saka hay Darwin Nunez thậm chí còn ra sân nhiều gấp đôi đội trưởng của The Citizens.

Tính riêng trong 30 năm qua, Kevin de Bruyne chỉ đứng sau Lionel Messi và cựu danh thủ Barcelona lẫn Real Madrid, Luis Figo khi nói đến số lần kiến tạo.

De Bruyne chỉ kém Messi và Figo về số lần kiến tạo trong suốt 30 năm qua
De Bruyne chỉ kém Messi và Figo về số lần kiến tạo trong suốt 30 năm qua.

Messi là người đứng đầu với 366 đường kiến tạo. Thành tích này rất khó bị đánh bại, đặc biệt khi huyền thoại 36 tuổi vẫn đang thi đấu cho Inter MiamiĐT Argentina.

Xếp thứ hai là Figo, người đã tích lũy được 283 đường dọn cỗ khi còn thi đấu cho Sporting CP, Barcelona, Real Madrid, Inter MilanĐT Bồ Đào Nha.

Con số kiến tạo mà De Bruyne đang có được là 282, điều này đồng nghĩa với việc anh có thể dễ dàng vượt qua huyền thoại người Bồ trước khi mùa giải kết thúc.

Ở trận đấu với Nottingham Forest cuối tuần qua, chính De Bruyne là chủ nhân của hai đường kiến tạo giúp Josko GvardiolErling Haaland lập công đem về thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Etihad.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud