1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những thống kê gây sốc cho thấy Inter Miami đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi

Gnoud

Việc CLB Inter Miami ngày càng phụ thuộc vào Lionel Messi đang trở nên nghiêm trọng hơn, sau thất bại trước Monterrey tại CONCACAF Champions Cup giữa tuần qua.

Huyền thoại người Argentina đã tạo ra sức ảnh hưởng quá lớn đối với “The Herons” kể từ khi anh gia nhập CLB vào mùa hè năm ngoái.

Những bàn thắng, những đường kiến tạo cùng khả năng lãnh đạo xuất chúng của Messi đã đưa Inter Miami đến với chức vô địch Leagues Cup đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Messi cùng Inter Miami ăn mừng chức vô địch Leagues Cup
Messi cùng Inter Miami ăn mừng chức vô địch Leagues Cup.

Ở mùa giải hiện tại, cựu sao Barcelona tiếp tục cho thấy sự quan trọng khi ghi 5 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 5 trận đấu trên mọi đấu trường cho Miami.

Do đó, việc Messi vắng mặt vì chấn thương tiếp tục trở thành cơn ác mộng đối với đội chủ sân Lockhart, khi họ nhận thất bại 1-2 ở trận lượt đi CONCACAF Champions Cup, mặc dù kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu.

Có thể thấy, Miami đang phụ thuộc quá mức vào Messi khi đây là trận thua thứ 7 của họ sau 12 trận đấu không có sự xuất hiện của đội trưởng 36 tuổi.

Trong khi đó, "The Herons" như trở thành một đội bóng hoàn toàn khác mỗi khi Messi có mặt trên sân. Họ giành đến 11/19 chiến thắng, hòa 6 trận và chỉ để thua 2.

Inter Miami thất bại trong ngày Messi chấn thương
Inter Miami thất bại trong ngày Messi chấn thương.

HLV Tata Martino hiểu được vấn đề mà đội bóng đang mắc phải nhưng ông khẳng định việc phụ thuộc vào Messi là lẽ thường tình. Trả lời truyền thông, ông cho biết:

"Những gì tôi muốn nhấn mạnh ở đây là Leo đã là một cầu thủ rất quan trọng trong 15 năm tại Barcelona, vài năm tại Paris Saint-Germain và tất cả các trận đấu của ĐTQG Argentina.

Vậy thì tại sao cậu ấy lại không được quan trọng đối với chúng tôi? Đây không đơn thuần là việc thay thế một cầu thủ mà là việc thay thế 'cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại'.

Do đó, điều chúng tôi cần làm lúc này là điều chỉnh lại lối chơi của mình vì sự vắng mặt của cậu ấy."

HLV Martino thừa nhận việc Inter Miami phụ thuộc vào Messi
HLV Martino thừa nhận việc Inter Miami phụ thuộc vào Messi.

Messi đã bỏ lỡ trận đấu thứ tư liên tiếp do chấn thương, và điều càng khiến các CĐV Inter Miami lo lắng hơn là việc HLV Martino vẫn chưa thể đưa ra ngày trở lại cụ thể của anh. Ông nói:

"Như chúng tôi đã đề cập, chấn thương của Leo đang cải thiện từng ngày. Nhưng việc để cậu ấy ra sân ngày hôm nay là một rủi ro vì cậu ấy chưa thực sự sẵn sàng.

Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình hình và đưa ra cách tiếp cận phù hợp trong trận đấu sắp tới với Colorado và cả trận lượt về trước Monterrey."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud