1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Nối gót Zinedine Zidane, Xavi đưa ra quyết định 'khó tin' dành cho Barcelona

Gnoud

Kể từ khi đảm nhận chiếc ghế huấn luyện của Barcelona, HLV Xavi Hernandez đã giúp câu lạc bộ thoát khỏi giai đoạn khó khăn dưới thời Ronald Koeman và những nhà quản lý không đủ kinh nghiệm trước đó.

Xavi Hernandez Barcelona
Xavi giành chức vô địch La Liga cùng Barcelona sau một năm dẫn dắt.

Sau một năm tiếp quản CLB, chiến lược gia 43 tuổi đã đưa đội chủ sân Camp Nou đến với chức vô địch La Liga khá 2022/23 một cách dễ dàng và được xem là đội bóng trên cơ Real Madrid.

Tuy nhiên, ở mùa giải hiện tại, Barca liên tục phải chịu cảnh muối mặt trước Los Blancos, dù cho đại kình địch của họ không sở hữu một số 9 đẳng cấp sau sự ra đi của Karim Benzema.

Với việc Girona và Real Madrid đang tranh nhau ngôi đầu bảng, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về việc liệu Xavi có thực sự giỏi trên cương vị huấn luyện?

Phần lớn người hâm mộ ủng hộ công việc mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang làm, số ít lại cho rằng ông vẫn chưa đủ trình độ để đưa Barcelona trở lại vị trí số một châu  Âu.

Theo Javier Miguel của Diario AS, nếu như Blaugrana quyết định sa thải một trong những huyền thoại lớn nhất của CLB vào cuối mùa giải, Xavi sẵn sàng ra đi mà không yêu cầu bất kỳ khoản tiền bồi thường nào.

Xavi Hernandez sad
Xavi sẵn sàng ra đi vô điều kiện nếu bị Barcelona sa thải.

Đó là sự hy sinh mà Xavi dành cho đội bóng anh yêu, điều tương tự mà Zinedine Zidane đã từng làm trong hai lần dẫn dắt Real Madrid, sau chức vô địch Champions League 2018 và sau mùa giải 2020/21.

Zidane cảm thấy ban lãnh đạo của Madrid không tôn trọng, nhưng anh vẫn để lại cảm tình tuyệt đối cho đội bóng trước khi rời đi, từ bỏ rất nhiều tiền để không tạo gánh nặng cho CLB mà mình từng khoác áo và đạt được nhiều thành công rực rỡ.

Xavi có quyền cảm thấy không vui nếu bị Barcelona sa thải, nhưng có vẻ như anh ấy sẽ nối bước một tiền vệ mang tính biểu tượng khác của LaLiga. Với tình hình tài chính ngày càng khó khăn hơn của Barca, cử chỉ của anh ấy sẽ giúp ích cho Blaugrana nhiều hơn nữa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud