1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ở hiền gặp lành', Salah chính thức được minh oan

David Nguyen

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Ai Cập vừa lên tiếng về những cáo buộc cho rằng ngôi sao của Liverpool, Mohamed Salah, từ chối bị thay ra trong trận đấu gần nhất cho đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo sinh năm 1992 ra sân đầy đủ ở loạt trận quốc tế gần nhất. Ai Cập đã đối đầu với Burkina Faso và Guinea-Bissau thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Salah ghi bàn ở trận đấu thứ hai bằng một cú sút đẹp mắt để giúp đội tuyển nước nhà giành được trận hòa 1-1. Tuy nhiên, anh lại không may bị cuốn vào vụ lùm xùm sau đó.

Ở thời gian bù giờ tại cuộc chạm trán với Guinea-Bissau, Mostafa Fathi và Nasser Maher đã chuẩn bị sẵn sàng vào sân thay người, nhưng chỉ có Maher được thi đấu. 

Salah vừa được LĐBĐ Ai Cập minh oan
Salah vừa được LĐBĐ Ai Cập minh oan.

Một số người tin rằng Fathi sẽ thế chỗ Salah, nhưng vì cựu tiền đạo Chelsea được cho là từ chối ra nghỉ, nên buộc người đồng đội phải quay trở lại ghế dự bị.

Mặc dù vậy, tuyên bố chính thức từ Trang chủ Liên đoàn bóng đá Ai Cập mới đây đã minh oan cho Salah:

"Tin đồn cho rằng Mohamed Salah từ chối rời sân là không có căn cứ. Salah ban đầu không phải là cái tên sẽ bị rút ra nghỉ. Huấn luyện viên Hossam Hassan đã quyết định chỉ tung vào sân Nasser Maher."

Đây không phải lần đầu tiên Salah gặp rắc rối với tuyển Ai Cập. Anh từng bị loại khỏi đội hình vào tháng Ba khi cố gắng vượt qua chấn thương cơ bắp đùi.

Chàng trai 32 tuổi đã trở lại trong trận đấu Europa League gặp Sparta Prague trước đó, nhưng vẫn không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Đề cập đến tình hình này, thành viên Hội đồng EFA Walid El-Attar nói:

"Đã có sự liên lạc giữa Liverpool, EFA và Mohamed Salah. Ngoài ra, tình trạng cụ thể về chấn thương của Salah cũng đã được giải thích qua thư trao đổi.

Giao tiếp chính thức là quan trọng nhất. Liverpool và EFA cũng đã thực hiện việc đó rồi. Cá nhân tôi cũng có một cuộc điện thoại với Mohamed Salah.

Ý tưởng chung là Salah cần hồi phục để trở lại sân cỏ. Cậu ấy cần được theo dõi liên tục bởi đội ngũ y tế.

Salah sẽ vắng mặt ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia Ai Cập sắp tới, nhưng cậu ấy vẫn góp mặt bình thường ở loạt FIFA Days vào tháng 6. Đó là thời điểm quan trọng nhất, vì chúng ta sẽ thi đấu vòng loại World Cup."

Salah đang là đầu tàu của đội tuyển Ai Cập
Salah đang là đầu tàu của đội tuyển Ai Cập.

Có lẽ việc một siêu sao như Salah phải dính nhiều tin đồn bịa đặt là điều không quá mới mẻ. Điều quan trọng là ngôi sao của Liverpool chưa bao giờ để điều đó ảnh hưởng đến phong độ ghi bàn của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen