1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ở Real Madrid, Kroos vĩ đại hơn Ronaldo?

Cristian Nguyen

Tiền vệ lừng danh Toni Kroos đã chính thức tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu sau VCK EURO 2024 diễn ra vào mùa hè này.

Cầu thủ 34 tuổi này sẽ kết thúc hành trình vẻ vang tại Real Madrid sau trận chung kết Champions League gặp Borussia Dortmund.

Và tiền vệ kỳ cựu này sẽ hoàn toàn giải nghệ sau khi cùng ĐT Đức thi đấu tại EURO 2024.

Kể từ khi gia nhập Los Blancos vào mùa hè 2014, Kroos đã cùng CLB giành được hầu hết những danh hiệu lớn. Đồng thời, khẳng định vị thế huyền thoại của mình trong làng bóng đá thế giới.

kroos vỗ tay
Quyết định giải nghệ của Kroos có lẽ là xuất phát từ việc đã quá no nê danh hiệu.

Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, Toni Kroos đã giành được các danh hiệu vô địch quốc gia như BundesligaLa Liga. Chưa kể đến, anh đã giành 4 chức vô địch Champions League vĩ đại.

Ngoài ra, Kroos cũng từng giành chức vô địch World Cup 2014 và hy vọng sẽ giúp ĐT Đức lên ngôi vô địch EURO vào mùa hè này.

Sự ảnh hưởng của cầu thủ số 8 là vô cùng lớn. Chủ tịch Florentino Perez còn tuyên bố rằng anh là "bản hợp đồng thế kỷ" của CLB.

Điều này giúp siêu sao Real Madrid vượt qua cả huyền thoại Ronaldo, người đã tạo nên một lịch sử lẫy lừng ở thủ đô Tây Ban Nha sau khi chuyển đến từ Manchester United.

Về quyết định giải nghệ của Kroos, Chủ tịch Perez cho biết: "Toni Kroos là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid và CLB này sẽ mãi là ngôi nhà của anh ấy."

kroos khoe cúp bạc
Mục tiêu cuối cùng trong sự nghiệp của Kroos chính là giúp Real Madrid giành chiếc cúp C1 lần thứ 15.

Trong một bài đăng đầy cảm xúc trên Instagram, tuyển thủ người Đức đã giải thích về quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu của mình.

"17/7/2014 - ngày tôi ra mắt tại Real Madrid, cũng là ngày cuộc đời tôi được thay đổi.

Đó là sự khởi đầu cho 1 chương mới tại câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Sau 10 năm, vào cuối mùa giải này, chương này sẽ khép lại. Tôi sẽ không bao giờ quên những thành công vang dội đó!

Tôi đặc biệt muốn cảm ơn tất cả những người đã đón nhận tôi với tấm lòng rộng mở và tin tưởng vào tôi.

Nhưng đặc biệt, tôi muốn cảm ơn các cổ động viên của Real, vì tình yêu và sự ủng hộ của các bạn từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng.

Đồng thời, quyết định này cũng có nghĩa là sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè này, sau kỳ EURO.

Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì đã tìm được thời điểm thích hợp nhất để đưa ra quyết định này. Tham vọng của tôi luôn là kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao của phong độ.

Từ nay trở đi, trong đầu tôi chỉ còn một suy nghĩ duy nhất: Hãy giành lấy chức vô địch thứ 15!!! HALA MADRID Y NADA MAS!"

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen