1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Oan cho Xavi, Real Madrid mới chính là vấn đề thật sự của Barca!

Jason Todd

Barca đã chính thức khép lại mùa giải 2023/2024 bằng trận thắng Sevilla vào đêm qua. Thế nhưng rõ ràng đây là chiến dịch thất bại đối với gã khổng lồ Catalan khi trắng tay toàn tập trên mọi đấu trường.

Đó đồng thời là trận đấu cuối cùng của Xavi trên cương vị HLV Barca. Vậy nên dễ hiểu khi mọi ánh mắt đều đổ dồn vào chiến lược gia 44 tuổi ở buổi họp báo đầy cảm xúc. Trong khi đó, HLV Sanchez Flores của Sevilla cũng rất biết cách tạo điểm nhấn cho riêng mình.

Ông cho rằng Xavi luôn là HLV tài năng và chưa bao giờ là vấn đề của Barca.

“Tôi đánh giá cao kết quả mà Xavi có được ở mùa giải năm nay. Tôi ngưỡng mộ cậu ấy với tư cách là cầu thủ và HLV. Cậu ấy là mẫu người trung thực và dám nói ra suy nghĩ của mình,” HLV Sanchez Flores nói.

“Vấn đề của Barcelona không phải là Xavi, vấn đề thực sự của họ là Real Madrid.”

Xavi không phải là vấn đề của Barca.
Xavi không phải là vấn đề của Barca.

Phát biểu của Flores không hoàn toàn là sai!

Ngược lại 1 năm trước, Barca đã lên ngôi vô địch La Liga với 88 điểm, bỏ xa Real Madrid đến 10 điểm. Cần nhớ thêm đoàn quân Ancelotti khi ấy đang là ĐKVĐ Champions League và La Liga, cũng như không có quá nhiều thay đổi trong đội hình.

Nhìn rộng ra 4 mùa giải trước đó, Barca cũng là đội nâng cao danh hiệu La Liga với số điểm cao nhất (88), trong khi các nhà vô địch khác cũng chỉ cán mốc loanh quanh mức 87 hoặc 86 điểm.

Barca khép lại mùa giải 2023/2024 với 85 điểm, 1 thành tích không quá khác biệt so với chiến dịch trước. Nhưng mấu chốt lại đến từ việc Real Madrid thi đấu quá xuất sắc khi lên ngôi vô địch với thành tích 95 điểm.

Sau 38 vòng, thầy trò Ancelotti chỉ nhận 1 thất bại duy nhất - trước Atletico vào 09/2023. Chính chuỗi phong độ quá ấn tượng của Real Madrid khiến nhiều người lầm tưởng Barca đang đi xuống trầm trọng.

Real Madrid quá xuất sắc khiến nhiều người lầm tưởng Barca đang sa sút.
Real Madrid quá xuất sắc khiến nhiều người lầm tưởng Barca đang sa sút.

Hơn nữa, Real Madrid còn trên đường chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 15 trong lịch sử CLB. Và câu chuyện này lại hướng chủ đề này sang hướng khác.

Kể từ ngày Ronaldo ra đi, Real Madrid chỉ cần đúng 4 mùa giải để lần nữa chạm tay vào chiếc cúp tai voi danh giá. Ngược lại lần gần nhất Barca vô địch giải đấu này đã diễn ra từ năm 2015.

Việc thay đổi chính sách chuyển nhượng nhờ vào tài chính vững mạnh, cùng sức hút thương hiệu khổng lồ đã giúp Real Madrid duy trì thành công dài hạn - điều mà Barca luôn gặp khó kể từ hậu kỷ nguyên Bartomeu.

Barca không thể chiêu mộ những cái tên hàng đầu như Real Madrid.
Barca không thể chiêu mộ những cái tên hàng đầu như Real Madrid.

Xavi rõ ràng đã làm hết sức có thể với những gì có trong tay ở mùa giải 2023/2024, đặc biệt sau khi Gavi phải nghỉ phần lớn thời gian vì chấn thương ACL. Bên cạnh đó, khó ai có thể hiểu rõ triết lý Barca hơn ông thầy 44 tuổi.

Dưới sự dẫn dắt của Xavi, Barca đã trình làng hàng loạt sao mai sáng giá như Fermin Lopez, Lamine Yamal, Hector Fort.

Đúng như những gì HLV Sanchez Flores đã nói, Xavi chỉ là nạn nhân của chính sách sai lầm mà Laporta đề ra. Ông đã cố gắng làm những gì có thể, nhưng đáng tiếc mọi thứ lại bị thành công của của Real Madrid làm lu mờ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd