1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận Man Utd không nên chiêu mộ Ronaldo

Jason Todd

Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận quyết định mang Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford vào mùa hè 2021 đã mang lại không ít bất lợi cho các cầu thủ khác trong đội.

Chính Ole Solsa là người chấp thuận việc Cristiano Ronaldo tái hợp với Man Utd, bất chấp biết rằng điều đó sẽ tác động tiêu cực đến Edinson Cavani.

Trước đó, Man Utd từng đồng ý trả cho Juventus 12,8 triệu bảng để có được chữ ký của Ronaldo vào mùa hè 2021. Khi ấy, Quỷ đỏ tin rằng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đủ sức mang lại những đóng góp vượt bậc cho đội dù đã ở tuổi 36.

Ronaldo trở lại Man Utd vào mùa hè năm 2021.
Ronaldo trở lại Man Utd vào mùa hè năm 2021.

Cùng với Ronaldo, Cavani, Rashford, Martial và Greenwood là những lựa chọn ở hàng tiền đạo của HLV Solsa. Nhưng việc theo đuổi chân sút từng 5 lần vô địch Champions League không hề đơn giản như các bản hợp đồng khác.

Ronaldo vốn nổi tiếng là người có cái tôi lớn dần qua từng năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Vì vậy, sự trở lại của tiền đạo này chắc chắn sẽ gây ra một số xáo trộn trong phòng thay đồ của Man Utd, cũng như góp phần vào việc Solsa bị sa thải chỉ 3 tháng sau đó.

Solsa không hối hận về quyết định chiêu mộ Ronaldo nhưng thừa nhận động thái này phải đi kèm với một số thỏa thuận, như trường hợp Cavani nhường chiếc áo số 7 cho huyền thoại Real Madrid.

Cavani là người phải chịu nhiều thiệt thòi nhất vì sự trở lại của Ronaldo.
Cavani là người phải chịu nhiều thiệt thòi nhất vì sự trở lại của Ronaldo.

"Chúng tôi lập tức bắt đầu nghĩ về các phương án và điều chỉnh." - Solsa nói trên podcast Stick to Football.

"Ronaldo ở một đẳng cấp khác so với những cái tên như Martial, Greenwood hay Rashford ở vị trí tiền đạo.

Cavani lại là người chịu nhiều thiệt thòi nhất khi Ronaldo đến đây. Ban đầu, Ronaldo muốn đá chính ở 3 trận đầu tiên. Và rồi khi bạn để cậu ấy ngồi dự bị ở trận thứ tư, cậu ấy lại không vui.

Khi có bóng, cả đội không có vấn đề gì khi Ronaldo góp mặt. Nhưng khi không có cậu ấy, chúng tôi phải có vài thay đổi không quen thuộc.

Trước khi Ronaldo gia nhập, chúng tôi là một trong những đội pressing nhiệt nhất. Nhưng khi cậu ấy đến, chúng tôi đã để Dan James ra đi và họ là 2 mẫu cầu thủ khác nhau. Đối với tôi, đây là quyết định đúng nhưng sẽ tốt hơn nếu thương vụ này không diễn ra."

Solsa thừa nhận chiêu mộ Ronaldo là quyết định đúng nhưng sẽ tốt hơn nếu nó không diễn ra.
Solsa thừa nhận chiêu mộ Ronaldo là quyết định đúng nhưng sẽ tốt hơn nếu nó không diễn ra.

Cuối cùng, Cavani chỉ đóng góp 2 bàn cùng 1 kiến tạo sau 20 lần ra sân ở mùa giải 2021/2022 dưới thời Solsa và Rangnick. Tiền đạo người Uruguay sau đó đã rời đi vào mùa hè năm ấy, với sự hiện diện của Ronaldo là một trong những điểm yếu lớn nhất trong quyết định này.

Ronaldo mang trong mình khát khao mãnh liệt trở thành người giỏi nhất và giành chiến thắng, nhưng cũng gây ra một số xích mích, đặc biệt là khi bị cất trên băng ghế dự bị.

Solsa nói thêm: "Một phần lý do ký hợp đồng với Ronaldo là chúng tôi nhận thấy khát khao của cậu ấy. Nhưng điều đó cũng mang lại những phức tạp.

Bạn có Greenwood, Rashford, Martial, những người có thể học hỏi từ Ronaldo vì cậu ấy là người giỏi nhất, kỷ luật nhất và bạn tin rằng cậu ấy sẽ giúp họ tốt hơn.

Khi đến Man Utd, Ronaldo bảo tôi cho cậu ấy đá chính 3 trận liên tiếp, sau đó sẽ ngồi dự bị ở trận thứ tư, nhưng vì cậu ấy đam mê quá nên khi tôi làm vậy, cậu ấy lại cảm thấy buồn."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd