1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ông chủ Euro khen sao trẻ Tây Ban Nha hay nhất thế giới

Vanichi

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2024 trong trận đấu với Croatia, Lamine Yamal đã được Aleksander Ceferin (chủ tịch UEFA) vinh danh là "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới".

Chân chạy cánh của Barcelona ra mắt sân chơi Euro vào cuối tuần trước, trong trận mở màn bảng B giữa Tây Ban Nha và Croatia.

Yamal đã có một màn trình diễn xuất sắc tại trước Luka Modric và các đồng đội, cầu thủ 16 tuổi này có một pha kiến tạo đẹp mắt giúp Dani Carvajal lập công ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Chủ tịch của UEFA
Chủ tịch của UEFA đã khen Lamine Yamal là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Ceferin đã bày tỏ sự kinh ngạc trước tài năng của Yamal. Vị chủ tịch của UEFA nhận xét rằng Yamal là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Ông cũng cho rằng tài năng trẻ của Barca sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế hệ của mình. Aleksander Ceferin còn nói rằng nếu sở hữu một CLB và có đủ tiền, ông sẽ mua Yamal ngay lập tức:

"Nếu tôi có một CLB, anh ấy sẽ là cầu thủ đầu tiên tôi mua nếu có đủ tiền. Đối với tôi, Yamal là tài năng trẻ xuất sắc nhất và anh ấy có thể sớm trở thành cầu thủ hay nhất thế giới."

Chủ tịch UEFA cũng khẳng định Tây Ban Nha là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024: "Tây Ban Nha là một đội tuyển có nhiều cầu thủ chất lượng. Đối với tôi, họ là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Euro lần này."

Yamal đã làm nên lịch sử tại Euro 2024, anh là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ ĐTQG. Pha kiến tạo cho Carvajal cũng giúp Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất có được một pha kiến tạo trong lịch sử giải đấu.

Yamal kiến tạo cho Carvajal
Yamal là cầu thủ trẻ nhất có được một pha kiến tạo trong lịch sử Euro.

Yamal và ĐT Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đối đầu với Ý vào ngày 21/6, trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 của bảng B. Đoàn quân của Luis de la Fuente sẽ kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Albania vào ngày 25/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi