1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ông già' Modric trở nên vĩ đại trong ngày buồn của Croatia

Jason Todd

Luka Modric thêm lần nữa chạm vào những cột mốc mới trong sự nghiệp vĩ đại của mình, dù Croatia ngậm ngùi xếp cuối bảng B sau trận mở màn Euro 2024 thảm hại.

Chạm trán với Tây Ban Nha, thực tế Luka Modric cùng các đồng đội thi đấu không hề tệ. Nhưng sự hiệu quả chính là khác biệt lớn nhất giữa 2 đội.

Trong khi Croatia phung phí các cơ hội, thì lần lượt Morata, Fabian Ruiz và Carvajal thay nhau điền tên lên bảng tỷ số sau 45 phút đầu tiên. Và 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, khi Petkovic thực hiện hỏng quả phạt đền ở phút 81.

Modric và các đồng đội có ngày thi đấu đáng quên trước Tây Ban Nha.
Modric và các đồng đội có ngày thi đấu đáng quên trước Tây Ban Nha.

Kết quả trên khiến Croatia xếp chót bảng B vì có hiệu số kém hơn Albania. Dù vậy, Modric cũng phần nào được an ủi khi chạm đến 2 cột mốc mới trong sự nghiệp.

Thật trùng hợp, Olympiastadion Berlin lại là SVĐ chứng kiến Modric ra mắt ở giải đấu lớn tại World Cup 2006, cũng như trận mở màn của Croatia tại Euro 2024 - có thể là giải đấu cuối cùng của tiền vệ 39 tuổi.

Với 65 phút có mặt trên sân, Modric đã trở thành cầu thủ thứ 3 góp mặt ở ít nhất 9 giải đấu lớn khác nhau, bao gồm World Cup và Euro. Chỉ có Ronaldo và Lothar Matthaus là những người từng làm được điều tương tự. Và tất nhiên cả 3 đều là chủ nhân của danh hiệu QBV.

Modric san bằng thành tích góp mặt ở ít nhất 9 giải đấu lớn cùng Ronaldo và Matthaus.
Modric san bằng thành tích góp mặt ở ít nhất 9 giải đấu lớn cùng Ronaldo và Matthaus.

Bên cạnh đó, Modric cũng san bằng thành tích của Buffon để trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ 3 trong lịch sử tại châu Âu với 176 lần. Thành tích trên chỉ kém 2 người đồng đội cũ trong màu áo Real MadridSergio Ramos (180) và Ronaldo (207).

Về phía mình, trận thua Tây Ban Nha thật sự khiến Croatia rơi vào thế khó khi họ vẫn còn cuộc chạm trán với Ý ở lượt đấu cuối cùng. 

Dù vậy, chỉ cần làm tốt ở trận Albania - đối thủ nhẹ cân hơn, và có kết quả tích cực trước Ý, Croatia hoàn toàn có thể đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất, hoặc thậm chí là với vị trí thứ 2 bảng B để tránh gặp khó ở vòng 16 đội.

Croatia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu làm tốt ở 2 trận đấu còn lại.
Croatia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu làm tốt ở 2 trận đấu còn lại.

Giờ đây, hãy chờ xem liệu với kinh nghiệm của Modric cùng những tên tuổi khác từng giúp Croatia về nhì ở World Cup 2018, họ có thể làm nên điều thần kỳ ở VCK Euro 2024 hay không?

Vì 1 chiến dịch thành công chắc chắn sẽ là “buổi tiệc chia tay hoàn hảo nhất” mà đội bóng áo ca-rô có thể dành tặng cho người đội trưởng vĩ đại của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd