1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ông ta quá kiêu căng': Scholes chỉ trích quyết định khó hiểu của Tuchel

David Nguyen

Quyết định của Thomas Tuchel khi thay Harry Kane ở trận Bayern Munich thua Real Madrid rạng sáng nay, đã bị Owen Hargreaves và Paul Scholes chỉ trích.

Hành quân đến Santiago Bernabeu sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, hy vọng đi tiếp của Bayern đã được thắp sáng, khi Alphonso Davies ghi bàn mở tỷ số ở phút 68.

Đại diện đến từ Bundesliga vẫn giữ được lợi thế đến phút 85, khi Tuchel thay đổi đội hình bằng việc tung Eric Choupo-Moting vào sân thay Harry Kane.

Mọi thứ bắt đầu trở nên tệ hơn cho Bayern khi cầu thủ dự bị Real Madrid, Joselu ghi hai bàn trong những phút cuối để đưa “Los Blancos” vào chơi trận chung kết Champions League, nơi họ sẽ đối đầu với Borussia Dortmund.

Kane đập tay với trợ lý
Kane bị rút ra khỏi sân một cách khó hiểu.

Owen Hargreaves, cựu tiền vệ Bayern, cảm thấy khó hiểu trước quyết định thay Kane ra khỏi sân, khi Hùm xám có thể cần ghi thêm bàn thắng để bám đuổi đội chủ nhà trong những phút tiếp theo. Thực tế, điều đó đã xảy ra.

"Tôi nói cho các bạn biết điều bất ngờ ở trận đấu này, đó là việc Harry Kane rời sân," Hargreaves chia sẻ trên TNT Sports. 

"Đây là một trong những màn thay người khó hiểu nhất, mà tôi đã từng thấy trong một trận đấu bóng đá có tầm quan trọng như vậy.

Rút một cầu thủ đã ghi được 44 bàn thắng ra khỏi sân. Cậu ấy còn là cầu thủ bền bỉ nhất ở mọi khu vực trên sân. 

Và thay vào đó, Tuchel lại đưa một tiền đạo khác là Choupo-Moting vào sân. Có lẽ ông ấy muốn tận dụng lợi thế chiều cao của trung phong này ở các tình huống phạt góc. Tôi không biết nữa. Nhưng rõ ràng bạn không thể thay một người như Kane ra khỏi sân!

Còn lại năm phút, có thể là 10 phút bù giờ. Tôi đã nói ngay lập tức, Real Madrid sẽ ghi bàn. Và sau đó thì sao?

Đó là một trong những quyết định lớn nhất mà tôi từng chứng kiến, tôi không biết tại sao họ lại làm vậy. Tôi rất yêu quý Tuchel nhưng mọi người chắc chắn sẽ bàn tán về pha thay người đó. Harry Kane không phải là cầu thủ mà bạn nên rút ra khỏi sân."

Huyền thoại Manchester United, Paul Scholes, khẳng định rằng quyết định rút Kane cho thấy sự kiêu ngạo của Tuchel.

"Ở một khía cạnh nào đó, đây gần như là pha thay người cho thấy tính kiêu ngạo của Tuchel," Scholes nói. 

"Ông ấy nghĩ rằng bản thân có thể thay cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, mối đe dọa lớn nhất ra khỏi sân và vẫn có thể đánh bại Real Madrid.

Tuchel nhìn trầm ngâm
Scholes chỉ trích Tuchel vì quyết định rút Kane ra khỏi sân.

Cho dù Bayern chỉ ghi được một bàn. Nhưng trận đấu vẫn còn chưa kết thúc. Không thể thi đấu ở thời gian còn lại mà không có cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.

Bayern luôn muốn ghi bàn từ các pha phản công và tôi nghĩ rằng Harry Kane rất phù hợp với điều đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen