1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Palmer đã làm được gì ở mùa giải này mà oai như vậy?

Cristian Nguyen

Trong trận Chelsea thắng Brighton với tỷ số 2-1 vào rạng sáng 16/5, Palmer đã tỏa sáng với pha đánh đầu làm tung lưới thủ môn Bart Verbruggen.

Sau những tình huống lừa bóng chân trái, sút bóng chân phải, lốp bóng, cứa lòng, sút phạt đền, dứt điểm bóng sống đến cố định, hết kiến tạo lại tới đánh đầu thành bàn, tiền vệ 22 tuổi làm được tất cả. Đáng nói, những kỹ năng của cầu thủ gốc Caribbean đều đa phần được chuyển hóa thành bàn thắng.

Palmer đang dần trở thành cầu thủ toàn diện ở Premier League. Khi đội nhà cần bàn thắng, anh hoàn toàn có thể đáp ứng. Rồi lúc Chelsea muốn một chân chuyền kiến tạo, siêu sao này cũng làm được.

palmer ăn mừng
Palmer từng bị nghi ngờ sẽ trở thành bản hợp đồng thất bại tiếp theo ở Chelsea cho đến cầu thủ hay nhất đội hiện tại.

Khi tiền vệ số 20 ký hợp đồng với Chelsea vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 với giá 42,5 triệu bảng. Không ít người đã nghi ngờ về mức phí dành cho cầu thủ trẻ này, dù số tiền này chưa phải là gì so với Caicedo hay Enzo Fernandez.

Tuy nhiên, giờ đây Palmer đang trở thành thương vụ thành công nhất không chỉ của Chelsea mà của cả Premier League, khi phá nhiều kỷ lục của CLB và vẫn đang tiến bộ từng ngày. Anh đang trên đường trở thành mẫu cầu thủ toàn diện với khả năng săn bàn sắc bén cũng như vai trò kiến tạo.

Tới nay, siêu sao sinh năm 2002 đã ghi 27 bàn và có 14 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tại giải quốc nội, cầu thủ này có 22 pha lập công và 10 kiến tạo. Trong đó, 10 trận đấu gần nhất Palmer đã ghi đến 11 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo.

Ngoài ra, cầu thủ này có đến 24 lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng, chỉ kém Vinicius Junior (Real Madrid, 25), nhưng hơn bộ ba Man CityKevin de Bruyne (21), Erling Haaland (20) và Phil Foden (19).

Ở giải đấu danh giá bậc nhất nước Anh chỉ mới chứng kiến Cristiano Ronaldo và Cole Palmer cùng khởi đầu mùa giải khi chưa tròn 22 tuổi nhưng lại có 30 pha ghi bàn trở lên.

Tính đến nay, Palmer có 9 lần ghi bàn mở tỉ số, cân bằng kỷ lục về thành tích tương tự trong một mùa giải Premier League do Zola (1998/1999), Drogba (2006/2007) và Hazard (2014/2015) nắm giữ.

palmer ăn mừng
Mới chỉ gia nhập Chelsea mùa đầu tiên, nhưng Palmer đã xô đổ hàng loạt kỷ lục của các huyền thoại bóng đá thế giới.

Trong ngày Chelsea hạ Brighton, Palmer cũng thiết lập nhiều cột mốc ấn tượng. Con số 22 pha lập công cầu thủ này sở hữu tại Premier League giúp bản thân cân bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải của huyền thoại đội bóng, Frank Lampard. Ở mùa 2009/2010, cựu danh thủ người Anh có 22 lần xé lưới đối thủ.

Không chỉ vậy, cựu cầu thủ Man City cũng chỉ cần một mùa để làm lu mờ thành tích tốt nhất tại giải đấu danh giá bậc nhất Xứ sở Sương mù của Eden Hazard. Ở mùa 2018/2019, ngôi sao người Bỉ đóng góp trực tiếp vào 31 bàn thắng (16 pha lập công, 15 kiến tạo).

Những gì người tiền bối làm được, chân chuyền này còn thực hiện tốt hơn. Tiền vệ này đóng góp trực tiếp vào 32 bàn thắng cho đội nhà (22 pha lập công, 10 kiến tạo). Trong bối cảnh Premier League vẫn còn 1 vòng, anh hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu nâng cao thành tích ghi bàn.

Hè 2023, Chelsea chi 40 triệu bảng để mua Palmer từ Man City. Thời điểm đó, nhiều người lo ngại The Blues mua nhầm hàng hớ. Song, tiền vệ mặc áo số 20 khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, chứng minh rằng bản thân không cần đắt vẫn xắt ra miếng.

Mùa bóng tuyệt vời của cầu thủ này sẽ khiến HLV Southgate đau đầu khi lựa chọn nhân sự cho vị trí tiền vệ tấn công, trước khi đội tuyển quốc gia chốt danh sách dự vòng chung kết Euro 2024 diễn ra tại Đức mùa hè này.

Trong tay HLV 53 tuổi đang có nhiều sự lựa chọn, gồm Bellingham, Saka, Foden và Maddison. Palmer có thể khó cạnh tranh suất đá chính nhưng ít ra sự có mặt của anh trên ghế dự bị giúp Tam Sư sở hữu quân cờ có thể tạo được bước ngoặt trận đấu, nếu như siêu sao này được sử dụng hợp lý và đúng thời điểm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen