1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Palmer sẽ là 'cầu thủ 1 mùa' dưới thời Enzo Maresca?

Jason Todd

Với việc Maresca đã chính thức đảm nhận chiếc ghế nóng ở Chelsea, câu hỏi giờ đây là Cole Palmer có tiếp tục tỏa sáng dưới thời ông thầy người Ý hay không.

Palmer rõ ràng là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea ở mùa 2023/2024. Trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge, tài năng 22 tuổi đã có 27 bàn thắng và 15 kiến tạo, qua đó góp công lớn giành lấy tấm vé tham dự Conference League cho The Blues.

Không những thế, những bàn thắng của Palmer còn đến vào các khoảnh khắc rất quan trọng - như thắng lợi ngược dòng 4-3 trước Man United. Thế nên dễ hiểu khi NHM muốn tuyển thủ người Anh duy trì phong độ đỉnh cao ở mùa giải tiếp theo.

Palmer là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa giải 2023/2024.
Palmer là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa giải 2023/2024.

Về phía mình, Chelsea nhiều khả năng sẽ thay đổi từ sơ đồ 4-2-3-1 của Pochettino sang 4-3-3 thiên về kiểm soát dưới thời Maresca. Triết lý của chiến lược gia người Ý chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Pep Guardiola.

Maresca thích sử dụng 1 hậu vệ cánh dâng cao thành tiền vệ khi có bóng, đồng nghĩa hàng thủ sẽ chuyển thành 3 trung vệ. Cách điều chỉnh này giúp đội bóng của ông dễ dàng kiểm soát ở khu vực giữa sân nhờ áp đảo quân số.

Maresca không còn lạ lẫm gì Palmer. Trái với việc thường thi đấu như số 10 tự do suốt mùa giải 2023/2024, tài năng 22 tuổi từng chơi lệch về cánh phải khi làm việc cùng cùng ông thầy người Ý ở Man City.

Nhưng Chelsea hiện đang có nhiều cái tên phù hợp hơn ở vị trí đó như MaduekeSterling. Khi ấy, vai trò số 9 hoặc số 8 lệch phải sẽ là nơi phù hợp nhất với Cole Palmer.

Ở vị trí này, Palmer có thể thoải mái lùi xuống và tham gia vào quá trình kiểm soát, cũng như tịnh tiến bóng.

Maresca thừa biết cách phát huy thế mạnh của Palmer.
Maresca thừa biết cách phát huy thế mạnh của Palmer.

Enzo Fernandez là người hưởng lợi nhiều nhất vì các thay đổi này. Tiền vệ người Argentina sẽ thi đấu gần vòng cấm hơn - vị trí sở trường nhưng không được trọng dụng dưới thời Pochettino.

Với nền tảng kỹ thuật sẵn có cùng thời gian làm việc với Maresca ở Man City, các CĐV Chelsea hoàn toàn có lý do để tiếp tục đặt niềm tin vào Cole Palmer ở mùa giải 2024/2025.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd