1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Paul Pogba: Cái kết đắng dành cho cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man United

Gnoud

Tối ngày 29/2, truyền thông nước Ý đồng loạt đưa tin tiền vệ Paul Pogba bị cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng doping, qua đó sự nghiệp của anh gần như kết thúc.

Theo La Repubblica, nhà vô địch World Cup 2018 bị phát hiện dương tính với testosterone sau trận đấu mở màn mùa giải Serie A 2023/24 giữa Juventus và Udinese.

Luật sư của Pogba khi đó quyết không nhận tội và hy vọng thân chủ của mình sẽ nhận mức án nhẹ hơn vì họ tin rằng anh chỉ vô tình ăn phải chất gây ra kết quả xét nghiệm dương tính.

Tuy nhiên, bên công tố không tin vào lời bào chữa của tiền vệ người Pháp và hiện anh đã nhận được lệnh cấm thi đấu có khả năng chấm dứt sự nghiệp của mình.

Paul Pogba
Paul Pogba bị cấm thi đấu 4 năm vì dương tính với doping.

Được biết, Paul Pogba vẫn chưa từ bỏ hy vọng giảm án. Chân chuyền sinh năm 1993 đang chuẩn bị gửi đơn kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao.

Trong trường hợp kháng cáo bất thành, Pogba chỉ có thể trở lại sân cỏ khi đã 35 tuổi, điều này đồng nghĩa với sự nghiệp quần đùi áo số của anh gần như đã kết thúc. 

Trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United, Paul Pogba rời Old Trafford để chuyển đến Juventus để tìm kiếm cơ hội phát triển.

Sau 4 năm khoác áo Bà Đầm Già, tiền vệ người Pháp tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. 

Paul Pogba Juventus
Pogba từng là môt trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Đến 2016, Man United gây sốc khi bạo chi đến 105 triệu euro để đưa Paul Pogba trở lại mái nhà xưa, khiến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, anh một lần nữa chia tay Old Trafford sau 6 năm để gia nhập Juventus, sau khoảng thời gian bị chỉ trích nặng nề vì thái độ cũng như lối sống thiếu chuyên nghiệp.

Tưởng chừng như thành Turin sẽ là nơi giúp Pogba lấy lại những năm tháng đỉnh cao thì chấn thương ập đến, anh bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2022/23.

Và mùa giải tiếp theo là thời điểm sự nghiệp của anh chính thức đi vào ngõ cụt. Dương tính với doping và bị cấm thi đấu 4 năm. Một cái giá quá đắt dành cho ngôi sao từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud