1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Paul Scholes kém hơn Steven Gerrard về mọi mặt?

Cristian Nguyen

Paul Scholes đã được hỏi liệu ông có phải là cầu thủ giỏi hơn Steven Gerrard hay không. Và huyền thoại Quỷ Đỏ đã đưa ra quan điểm tương tự như cựu đồng đội ở Manchester United, Wayne Rooney.

Đầu tuần này, Rooney đã đưa tên Scholes vào cuộc tranh luận khi được hỏi ai là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chơi cùng trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang kéo dài 19 năm.

Trên chương trình The Overlap, cựu tuyển thủ người Anh nói rằng Cristiano Ronaldo là 1 cầu thủ xuất sắc, nhưng chắc chắn Ninja tóc vàng hoe vẫn giỏi hơn CR7.

Paul Scholes và Steven Gerrard
Paul Scholes từ lâu đã chấp nhận rằng Steven Gerrard vượt trội hơn ông về mọi khía cạnh.

Cựu đội trưởng Man United sau đó đã so sánh Scholes, Lampard và Gerrard - cuộc tranh luận đã chia rẽ nhiều người trong suốt nhiều năm qua.

"Paul Scholes, Steven Gerrard và Frank Lampard khác nhau. Stevie là 1 cầu thủ toàn diện, anh ấy có thể phòng ngự, chuyền bóng, chạy, tắc bóng, ghi bàn và thực hiện các pha phạt góc. Xét về mọi mặt, anh ấy là người giỏi nhất.

Về khía cạnh ghi bàn, Frank Lampard là giỏi nhất. Những bàn thắng mà anh ấy ghi được từ giữa sân thật đáng kinh ngạc và về mặt kỹ thuật, anh ấy không ở cùng tầm với Stevie hay Scholesy, nhưng không ai ghi bàn từ giữa sân giỏi hơn anh.

Cách Scholesy thích nghi đã khiến anh ấy trở nên tuyệt vời. Khi còn trẻ, anh ấy là một tiền đạo, rồi chuyển sang chơi ở vị trí số 10, sau đó là tiền vệ trung tâm, cuối cùng là tiền vệ lùi sâu điều khiển trận đấu, tôi không nghĩ hai người kia có thể kiểm soát trận đấu như anh ấy."

Rooney nói thêm: "Tất cả đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Stevie có thể đến Manchester United và trở thành 1 cầu thủ hàng đầu và làm những gì mà Scholes có thể làm. Nhưng tôi không nghĩ Scholes có thể làm được những gì Stevie đã làm ở Liverpool."

Kể từ khi cuộc phỏng vấn được đăng tải trên YouTube, cuộc tranh luận kéo dài nhiều năm về "Scholes, Lampard hay Gerrard" lại nổi lên.

Paul Scholes và Steven Gerrard
Steven Gerrard có thể làm mọi thứ nhưng Paul Scholes thì không thể như vậy.

Thực tế, những bình luận trước đây của Paul Scholes về Gerrard - khi ông được phỏng vấn bởi Rio Ferdinand - 1 lần nữa trở thành chủ đề được bàn tán trên mạng.

Khi được hỏi ai là cầu thủ giỏi hơn giữa ông và huyền thoại Liverpool, Scholes nói: "Tôi có thể trả lời câu hỏi đó. Gerrard. Gerrard là 1 cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi khác nhau, chúng tôi rất khác biệt. Tôi nghĩ anh ấy là cầu thủ có thể quyết định trận đấu.

Tôi là cầu thủ có lối chơi phụ thuộc vào tập thể nhiều hơn. Còn anh ấy có phong cách cá nhân hơn. Tôi không thể làm được những gì anh ấy đã làm ở Liverpool.

Liệu anh ấy có thể thành công khi chơi cho Man United hay không. Tôi không có lý do nào để nói không. Nhưng sự thật là tôi không thể làm được những gì anh ấy đã làm ở Liverpool."

Teddy Sheringham, người đã chơi cùng Scholes trong 4 năm từ 1997 đến 2001, cũng đưa ra quan điểm của mình về cuộc tranh luận này.

"Tôi sẽ chọn Steven Gerrard. Tôi biết rằng anh ấy không giành được chức vô địch Premier League khi chơi cho Liverpool, nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trong thời đại của mình trong khoảng 20 năm qua.

Tôi biết các cầu thủ Manchester United sẽ không hài lòng với điều đó, nhưng tôi cảm thấy rằng anh ấy có thể làm được tất cả mọi thứ. Anh ấy có thể chạy, có thể tắc bóng, có thể ghi bàn, có thể đánh đầu, và có thể phòng ngự. Anh ấy có thể làm được mọi thứ."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen