1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pep chỉ ra lý do 'không thể chối cãi' về việc Rodri là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

David Nguyen

Mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đã khẳng định rằng Rodri là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới vì anh không chỉ có khả năng đảm nhận vai trò phòng ngự thuần túy.

Ngôi sao sinh năm 1996 trở thành một trong những gương mặt quan trọng nhất tại đội hình nửa xanh thành Manchester kể từ khi cập bến từ Atletico Madrid vào năm 2019.

Rodri hét to ăn mừng
Rodri là gương mặt tối quan trọng của Man City trong những năm vừa qua.

Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha là trụ cột không thể thay thế của đội chủ sân Etihad. Tính đến nay, Rodri có tổng cộng 237 lần ra sân và thi đấu hơn 50 trận trên ba trong số bốn mùa giải đã qua.

Dù anh không thu hút sự chú ý như các cầu thủ như Erling Haaland, Kevin De Bruyne hay Phil Foden. Thế nhưng, vai trò quan trọng của cựu tiền vệ Atletico Madrid được chứng minh rất rõ qua việc Manchester City không thua trận nào trong hơn 12 tháng mà Rodri thi đấu.

Không có gì ngạc nhiên khi Guardiola rất hài lòng với cậu học trò đồng hương. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết Rodri không đơn thuần chỉ là tiền vệ phòng ngự hàng đầu hiện tại, mà còn là tiền vệ xuất sắc nhất nói chung vì anh làm được nhiều hơn là việc chỉ đảm nhận vai trò mỏ neo. 

"Điều đó tuyệt vời nếu tiền vệ phòng ngự không nhận được sự đánh giá cao như tiền đạo hoặc số 10. Khi một tiền vệ phòng ngự được đánh giá cao, điều đó không tốt," Guardiola chia sẻ.

"Tiền vệ phòng ngự phải thi đấu tích cực, cho bản thân, đội bóng, và khiến cả tập thể chơi tốt hơn. Đó là vai trò của tiền vệ phòng ngự. Tất cả những điểm nổi bật phải thuộc về những người ghi bàn và kiến tạo.

Pep và học trò Rodri
Pep cho rằng Rodri không chỉ là tiền vệ phòng ngự thuần túy.

Nhưng Rodri luôn có khả năng ghi bàn trong những khoảnh khắc quan trọng, vì vậy cậu ấy là một cầu thủ phi thường. Cậu ấy là tiền vệ hàng đầu trên thế giới hiện tại, vượt trội hơn bất kỳ ai vì có thể làm tất cả mọi thứ.

Đúng là một bản hợp đồng đáng kinh ngạc. Thật không thể tưởng tượng được nếu những gì chúng tôi đã làm trong những năm gần đây mà không có cậu ấy."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen