1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pep Guardiola bất ngờ cảm thông cho Man Utd trước trận đại chiến

Jason Todd

Man City sẽ tiếp đón Man Utd trên sân nhà Etihad vào 22:30 chủ nhật tuần này với quyết tâm giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

Phát biểu trong họp báo trước trận derby Manchester, Pep Guardiola bất ngờ thừa nhận bản thân cảm thấy đồng cảm với những điều tồi tệ đang xảy ra ở Man Utd, sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Kể từ khi Alex Ferguson rời đi vào năm 2013 sau khi giúp Man Utd vô địch Premier League lần thứ 13, Quỷ đỏ đến nay vẫn chưa thể nâng cao danh hiệu này thêm một lần nữa.

Man Utd vẫn chưa thế trở lại đẳng cấp cao nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi.
Man Utd vẫn chưa thể trở lại đẳng cấp cao nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi.

Ngược lại, Man City đã có đến 5 trong 6 mùa giải gần nhất bước lên ngôi vương Ngoại hạng Anh, cũng như hoàn tất cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm ngoái.

Và sẽ không quá khó hiểu nếu Man Utd bước vào trận derby sắp tới ở Etihad với tâm thế là đội cửa dưới.

Trong bối cảnh đó, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông hiểu tình cảnh hiện tại khó khăn như thế nào đối với đoàn quân Erik ten Hag.

HLV Guardiola phát biểu: "Bạn buộc phải giành chiến thắng ở những CLB lớn. Không dễ để Man Utd có thể vượt qua cái bóng quá lớn của họ dưới thời Sir Alex.

Đôi khi tôi hiểu được điều đó. Trước đây, ở Anh, họ rất kiên nhẫn với các HLV. Trong khi bây giờ, mọi người lại tạo ra rất nhiều áp lực."

HLV Pep Guardiola đồng cảm với những gì Man Utd đang phải trải qua.
HLV Pep Guardiola đồng cảm với những gì Man Utd đang phải trải qua.

Với việc Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS tiếp quản, Man Utd một lần nữa hy vọng có thể sớm trở lại thời kỳ hoàng kim từng có dưới thời Sir Alex Ferguson.

Tuy nhiên, Jim Ratcliffe cho rằng Man Utd phải cần ít nhất 2 đến 3 mùa giải nữa mới có thể trở thành đối trọng của Man City trong cuộc đua danh hiệu.

Trong khi đó, Pep Guardiola tin rằng có thể sẽ có nhiều sự cải thiện lớn ở Old Trafford trong những năm tới.

Pep tiếp tục: "Ngài Jim Ratcliffe và ekip của ông ấy rất hiểu về CLB của họ. Tôi thì lại không biết gì cả. Nếu họ nói cần ít nhất từ 2 đến 3 năm, thì tôi là ai mà có thể phản đối điều đó?

Tôi khá chắc chắn rằng họ sẽ nỗ lực hết mình để kéo hẹp khoảng cách về trình độ. Nhưng tôi không thể cho bạn câu trả lời cụ thể vì tôi không phải là người ở đó.

Tôi không phải là người thích hợp để giải đáp các mục tiêu của họ, thay vào đó, bạn nên hỏi những người ở Man Utd."

Pep thừa nhận không thể dự đoán chuyện gì sẽ diễn ra ở Man Utd với sự tiếp quản của Jim Ratcliffe.
Pep thừa nhận không thể dự đoán chuyện gì sẽ diễn ra ở Man Utd với sự tiếp quản của Jim Ratcliffe.

Về tình hình lực lượng, Man City sẽ không có được sự phục vụ của Jack Grealish, sau khi cầu thủ người Anh dính chấn thương trong chiến thắng 6-2 trước Luton Town tại FA Cup.

HLV người Tây Ban Nha tiết lộ: "Grealish sẽ không đủ điều kiện để góp mặt vào cuối tuần. Khi nào cậu ấy sẽ quay lại ư? Tôi cũng không rõ nữa."

Sau chiến thắng trước Luton Town, Man City hiện vẫn còn nguyên cơ hội hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

The Citizens cũng đang xếp vị trí thứ 2 ở Premier League với 59 điểm sau 26 vòng đấu, chỉ kém ngôi đầu của Liverpool 1 điểm.

Ở đấu trường Champions League, đội chủ sân Etihad dường như đã chắc suất góp mặt ở tứ kết, sau khi đánh bại Copenhagen với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi trên sân khách.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd