1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pep Guardiola chỉ điểm người thay thế mình dẫn dắt Man City

Gnoud

Chỉ trong 8 năm dẫn dắt Manchester City, HLV Pep Guardiola đã đưa đội bóng này trở thành CLB vĩ đại nhất nước Anh, với kỷ lục 4 chức vô địch Premier League liên tiếp.

Những thành công mà chiến lược gia 53 tuổi tạo nên tại Etihad chắc chắn sẽ là áp lực cực lớn dành cho bất kỳ ai muốn tiếp nối di sản của ông.

Dù vậy, Man City vẫn cần phải chuẩn bị cho sự ra đi của Pep Guardiola, đặc biệt sau khi ông xác nhận sẽ rời Man City vào cuối mùa giải tới.

Ban lãnh đạo CLB đã lên danh sách 4 ứng cử viên sáng giá nhất đủ sức thay thế nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Trong đó có một cái tên mà Pep ngưỡng mộ, là HLV của Brighton, Roberto De Zerbi.

De Zerbi được Man City nhắm đến như người thay thế Pep Guardiola mùa sau
De Zerbi được Man City nhắm đến như người thay thế Pep Guardiola mùa sau.

Thực tế, sau khi Brighton cầm hòa Man City 1-1 vào tháng 5/2023, Pep Guardiola đã nhìn về phía De Zerbi và nói: "Đó là huấn luyện viên tiếp theo của Man City".

Thậm chí, trong buổi họp báo trước trận đấu ấy, ông còn không ngần ngại dành cho nhà cầm quân 44 tuổi những lời khen có cánh nhất.

"Hãy chú ý đến những gì tôi sắp nói vì tôi tin chắc rằng cậu ấy là một trong những HLV có tầm ảnh hưởng nhất trong 20 năm qua. Không đội bóng nào đang chơi theo cách của Brighton, họ thật độc đáo.

Khi Zerbi đến, tôi biết tác động của cậu ấy đối với Premier League sẽ rất lớn, nhưng điều tôi không ngờ là cậu ta có thể làm điều đó trong thời gian ngắn như vậy.

Brighton tạo ra trung bình 20-25 cơ hội mỗi trận. Họ kiểm soát bóng theo cách mà đã lâu rồi tôi không được thấy. Tất cả các cầu thủ đều tham gia, thậm chí thủ môn còn thi đấu như một tiền vệ phòng ngự."

Pep Guardiola khẳng định De Zerbi sẽ là HLV tiếp theo của Man City
Pep Guardiola khẳng định De Zerbi sẽ là HLV tiếp theo của Man City.

Nói thêm về phong cách chơi của Roberto De Zerbi, Guardiola cho biết: "Brighton là bậc thầy về chuyền bóng cho những cầu thủ tự do, và họ cũng biết khi nào nên chuyền bóng.

Họ biết cách di chuyển vào thời điểm thích hợp, có nhịp độ phù hợp để chuyền cho cầu thủ không bóng. Bên cạnh đó, khả năng làm chủ trái bóng của họ cũng xuất sắc như dưới thời Potter."

Theo tờ Daily Mail, De Zerbi đã xác nhận chia tay Brighton theo thỏa thuận chung vào cuối mùa giải. Nhà cầm quân người Ý thất vọng với kế hoạch của ban lãnh đạo đội bóng nên đã quyết định rời đi vào hè 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud